Hội viên phụ nữ Điện Bàn rung chuông vàng chuyển đổi số

VĨNH LỘC 09/10/2023 16:43

(QNO) - Sáng 9/10, lần đầu tiên, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Điện Bàn tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số và tiện ích khi phụ nữ tham gia mô hình không sử dụng tiền mặt”. Gần 200 thí sinh, hội viên phụ nữ đại diện cho gần 44 nghìn phụ nữ trên địa bàn thị xã tham gia.

Lần đầu tiên Hội LHPN Điện Bàn tổ chức Rung chuông vàng chủ dề chuyển đổi số.Ảnh: V.L
Lần đầu tiên Hội LHPN Điện Bàn tổ chức Rung chuông vàng chủ dề chuyển đổi số.Ảnh: V.L

Hội trường phường Điện An (Điện Bàn) vỡ òa tiếng vỗ tay cổ vũ khi thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thủy (xã Điện Hòa) trở thành người cuối cùng trụ lại trong cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu về chuyển đổi số.

Qua 25 vòng thi với 100 thí sinh đến từ 20 xã, phường tham gia, cuộc thi Rung chuông vàng đã trở thành sân chơi thiết thực mang đến nhiều kiến thức mới mẽ cho nhiều hội viên phụ nữ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thủy chia sẻ, cuộc thi rất bổ ích, giúp chị hiểu hơn về chuyển đổi số, nhất là cách thức thanh toán không dùng tiền mặt đang trở nên phổ biến hiện nay. Để tham gia cuộc thi, trước đó một tháng chị Thủy cùng các thí sinh đã được ban tổ chức gửi tài liệu tham khảo, tìm hiểu các kiến thức chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, nghiệp vụ hành chính công, các mô hình phong trào phụ nữ… Nhờ đó mà các thi sinh hiểu rõ hơn về nội dung chủ đề mà Hội LHPN thị xã hướng đến.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thủy (xã Điện Hòa) trở thành người rung chuông vàng.Ảnh: V.L
Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thủy (xã Điện Hòa) trở thành người rung chuông vàng. Ảnh: V.L

Những năm qua, công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin đã được các cấp ngành thị xã Điện Bàn triển khai mạnh mẽ, trong đó có sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cấp Hội LHPN từ thị xã đến cơ sở với nhiều hoạt động, hình thức phong phú, sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia như tuyên truyền chuyên đề, hội thi, hái hoa dân chủ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tọa đàm, phối hợp với chính quyền, đoàn thanh niên vận động hội viên, gia đình phụ nữ tham gia kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử và sử dụng ứng dụng VNEID; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt những kết quả tích cực.

Bà Nguyễn Thị Nam Hải - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Điện Bàn cho biết, đây là lần đầu tiên chương trình Rung chuông vàng được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên phụ nữ được giao lưu, thể hiện sự tự tin, am hiểu kiến thức chuyển đổi số và những tiện ích khi tham gia không sử dụng tiền mặt.

[VIDEO] - Rung chuông vàng chuyển đổi số

Do vậy, đối tượng ưu tiên hướng đến trong hội thi là các nữ chủ cơ sở hộ kinh doanh, tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại các chợ trên địa bàn thị xã và cán bộ, hội viên phụ nữ có điện thoại thông minh. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên phụ nữ về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chuyển đổi số, tiện ích khi tham gia thanh toán điện tử không sử dụng tiền măt, tạo thói quen thanh toán khi mua sắm của hội viên phụ nữ, góp phần thúc đẩy hoạt động thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn thị xã thành công.

Trao giải nhất toàn đoàn cho Hội Phụ nữ xã Điện Hòa. Ảnh: V.L
Trao giải nhất toàn đoàn cho Hội Phụ nữ xã Điện Hòa. Ảnh: V.L

Đến ngày 5/10 Điện Bàn đã thu nhận 158.506 hồ sơ định danh điện tử; được phê duyệt 114.641 tài khoản /137.523 tài khoản định đanh điện tử (chỉ tiêu tỉnh giao); đã kích hoạt 97.885 tài khoản (tỷ lệ: 71,18%). Tuy nhiên, trong thực hiện vẫn còn những khó khăn nhất định, tỷ lệ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 còn thấp; tỷ lệ cài đặt ứng dụng VNEID chưa đạt tỷ lệ tỉnh giao… việc vận động nhân dân thực hiện tiện ích không sử dụng tiền mặt chưa được thực hiện; chưa có mô hình hoạt động…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội viên phụ nữ Điện Bàn rung chuông vàng chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO