Du lịch

Hoiana ký kết thỏa thuận hợp tác với 35 doanh nghiệp Hàn Quốc

KHÁNH LINH 21/10/2024 19:58

(QNO) - Tối 20/10, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf, huyện Duy Xuyên) và 35 doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Quảng Nam và Đà Nẵng đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược.

hq1.jpg
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hoiana và các công ty Hàn Quốc. Ảnh: H.A

Tham dự buổi lễ có đại diện cấp cao của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Quảng Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đà Nẵng. Sự kiện cũng có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc có vốn đầu tư lớn trong khu vực và là thành viên của 2 hiệp hội như Hyosung Quảng Nam, Oriental Commerce Vina, chi nhánh các tập đoàn Lotte Duty Free, LG Electronics, Samsung, Shinhan Việt Nam tại Đà Nẵng.

Theo nội dung thỏa thuận, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ hỗ trợ quảng bá điểm đến, các chính sách ưu đãi của Hoiana cũng như tăng cường kết nối Hoiana tới các doanh nghiệp Hàn Quốc trong khu vực. Đổi lại, Hoiana cũng cam kết đưa ra những hỗ trợ tốt nhất đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Quảng Nam, Đà Nẵng.

Đặc biệt, một nội dung nổi bật trong thỏa thuận ký kết lần này chính là chiến lược hợp tác giữa Hoiana và các doanh nghiệp Hàn Quốc cam kết cùng nhau xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp FDI vững mạnh, chung tay vì sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam, Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung.

Sở hữu 4 khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế, sân golf thuộc tốp 100 sân golf đẳng cấp nhất thế giới, hệ thống nhà hàng phong phú cùng khu giải trí hiện đại 24 giờ, Hoiana là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trên thế giới, đặc biệt là khách du lịch Hàn Quốc.

hq.jpg
Các công ty cam kết xây dựng một cộng đồng FDI vững mạnh và vì sự phát triển kinh tế - xã hội chung của khu vực. Ảnh: H.A

Theo ông Steven Wolstenholme – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Hoiana, Hàn Quốc hiện là thị trường khách lớn nhất của khu nghỉ dưỡng với hơn 80.000 lượt khách. Thống kê 9 tháng năm 2024, khách Hàn Quốc tới Hoiana cao gấp 2,5 lần tổng số lượt khách Hàn Quốc tới Hoiana vào năm 2023.

Đạt kết quả này, có vai trò không nhỏ của các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc, nhất là trong công tác kết nối, quảng bá và xúc tiến du lịch.

Trước đó, tháng 6/2024, Hoiana cũng đã ký kết thỏa thuận Hợp tác với Hiệp hội KOCHAM tại Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu phát triển du lịch, bao gồm nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch MICE và du lịch golf.

Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An do Tập đoàn VinaCapital và Tập đoàn Gold Yield Enterprises đầu tư khởi công xây dựng tháng 4/2016. Từ năm 2020 đến nay, Hoiana đã đón hơn 500 nghìn lượt khách lưu trú, sử dụng dịch vụ (80% là khách quốc tế), đóng góp nguồn ngân sách lớn cho nhà nước. Chỉ trong 2 năm 2022 – 2023, Hoiana đã nộp thuế hơn 1.000 tỷ đồng, riêng 8 tháng năm 2024 hơn 475 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu gần 15%), trở thành doanh nghiệp FDI đóng thuế lớn nhất vào ngân sách nhà nước trên địa bàn Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoiana ký kết thỏa thuận hợp tác với 35 doanh nghiệp Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO