(QNO) – Nằm trong chuỗi sự kiện “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh”, từ ngày 2-4/6, “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh năm 2023” chính thức diễn ra với sự tham gia của rất nhiều chủ thể, đơn vị sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Ngày hội năm nay dự kiến thu hút trên 100 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP, sản phẩm đặc trưng, làng nghề… với hơn 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia. Tất cả được trưng bày tại khu gian hàng chung tỉnh Quảng Nam (diện tích hơn 800m2) tại Công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11, TP.Hồ Chí Minh.
Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh năm 2023 được kỳ vọng góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Đồng thời, giúp triển khai hiệu quả phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực đến đối tác, khách hàng, cộng đồng, đồng hương Quảng Nam. Qua đó, mời gọi đầu tư, kết nối giữa tỉnh nhà với bà con xa quê.
Toàn tỉnh hiện có 333 sản phẩm OCOP của 260 chủ thể, trong đó hộ kinh doanh chiếm số lượng lớn với 126 chủ thể (48,4%), hợp tác xã (90 chủ thể, tỷ lệ 34,6%), doanh nghiệp và tổ hợp tác (44 chủ thể, chiếm (17%).
Thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP không chỉ bó hẹp ở địa phương mà còn được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng; được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch. Nhiều sản phẩm dần khẳng định được thương hiệu, chất lượng trên thị trường, được khách hàng đánh giá cao, thậm chí xuất khẩu.