Xã hội

Hơn 6,8 tỷ đồng thực hiện các hoạt động từ thiện trên địa bàn huyện Nam Giang

VĂN THỦY 31/05/2024 16:43

(QNO) - Sáng 31/5, Hội Từ thiện huyện Nam Giang tổ chức Đại hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2024-2029).

dai-hoi-tu-thien-nam-giang.jpg
Hội Từ thiện huyện Nam Giang Đại hội lần thứ V. Ảnh: VĂN THỦY

Nhiệm kỳ qua, Hội Từ thiện huyện Nam Giang đã bám sát chỉ đạo của tỉnh, huyện, triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện.

tang-hoc-bong.jpg
ông Trần Hùng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tập trên địa bàn huyện Nam Giang. Ảnh: VĂN THỦY

Tổng số hàng tài trợ cho các hộ nghèo thông qua tổ chức hội hơn 6,8 tỷ đồng, cạnh đó, các cấp hội còn huy động hội viên giúp các gia đình khó khăn gần 11.000 công lao động khắc phục thiên tai, hỏa hoạn và phát triển sản xuất, vận động hỗ trợ các gia đình đau, ốm, tai nạn hơn 13 triệu đồng.

Hội phối hợp với Hội Đông y huyện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 3.600 lượt người, khám và mổ mắt miễn phí cho 179 trường hợp người cao tuổi, quyên góp tiền Tết vì người nghèo giúp đỡ người già cô đơn, trẻ em mồ côi trong dịp tết hơn 231 triệu đồng.

Cùng với đó, các cấp hội đã kết nối các tổ chức phi chính phủ và các nhà hảo tâm thực hiện các hoạt động “Chương trình áo ấm mùa đông, Trung thu cho em, Tiếp sức đến trường”... trị giá hơn 100 triệu đồng; phối hợp các trường học trên địa bàn huyện chăm lo người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 412 triệu đồng.

Hội đã phối hợp với tổ chức phi chính phủ Sarangbat (Hàn Quốc) hỗ trợ giúp đỡ và nhận nuôi 31 em học sinh của xã Cà Dy và thị trấn Thạnh Mỹ từ năm 2000 đến nay.

ra-mat-bch-moi.jpg
Ban chấp hành khóa mới ra mắt đại hội. Ảnh: VĂN THỦY

Nhiệm kỳ tới, hội tiếp tục kiện toàn và xây dựng tổ chức hội cấp cơ sở vững mạnh về mọi mặt, thực hiện có hiệu quả các phong trào nhân đạo, từ thiện, phấn đấu huy động nguồn hàng hóa từ 5 đến 8 tỷ đồng trở lên….

Đại hội đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 19 người, bà Tơ Ngôl Thị Nhưi được bầu làm Chủ tịch hội.

tang-giay-khen-tu-thien.jpg
Lãnh đạo huyện Nam Giang trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác từ thiện, giai đoạn 2017, 2023. Ảnh: VĂN THỦY

Dịp này, Hội từ thiện tỉnh Quảng Nam đã tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các học sinh nghèo vượt khó học tập và trao 12 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho nạn nhân chất độc da cam/DIOXIN. UBND huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác từ thiện giai đoạn 2017 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 6,8 tỷ đồng thực hiện các hoạt động từ thiện trên địa bàn huyện Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO