Nhà nước và cử tri

Hơn 99% cử tri xã Hiệp Hòa và 82,2% cử tri xã Hiệp Thuận đồng ý thành lập xã Quế Tân

TÂM ĐAN 24/05/2024 11:51

(QNO) - Xã Hiệp Hòa và Hiệp Thuận (huyện Hiệp Đức) vừa tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập hai địa phương để thành lập mới xã Quế Tân.

dsc_0602-1-(1).jpg
Dự kiến, trụ sở làm việc của đơn vị hành chính mới sẽ sử dụng trụ sở xã Hiệp Hòa hiện nay. Ảnh: PV

UBND huyện Hiệp Đức cho biết, việc tổ chức lấy ý kiến cử tri tại các xã Hiệp Hòa, Hiệp Thuận nhằm đảm bảo đúng quy định, đồng thời tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Theo đó, số cử tri tham gia lấy ý kiến của xã Hiệp Hòa là 1.476 người (chiếm 100%); kết quả có 1.466 cử tri đồng ý (chiếm 99,32%), không đồng ý 10 cử tri (0,68%).

Số cử tri tham gia lấy ý kiến của xã Hiệp Thuận là 1.405 cử tri (chiếm 98,39%); có 1.175 cử tri đồng ý (chiếm 82,28%); không đồng ý 229 cử tri (chiếm 16,04%).

Qua lấy ý kiến, cử tri xã Hiệp Thuận kiến nghị nhiều vấn đề về trụ sở làm việc của UBND xã, thủ tục cấp đổi giấy tờ, giao thông… Trong đó, cử tri cho rằng việc chọn địa điểm trụ sở làm việc của UBND xã sau khi sáp nhập chưa hợp lý.

Lý do là vị trí trụ sở UBND xã Hiệp Hòa quá xa với trung tâm hành chính huyện gây trở ngại cho việc giao dịch công việc của người dân với chính quyền về một số thủ tục giấy tờ, đặc biệt như thủ tục đất đai…

Trong khi đó trụ sở của UBND xã Hiệp Thuận gần trung tâm hành chính huyện và mới vừa được đầu tư nâng cấp sửa chữa khang trang…

Cử tri Hiệp Thuận kiến nghị, sau khi thành lập xã mới, đề nghị cấp trên quan tâm sớm có có quy hoạch, đầu tư xây dựng trụ sở mới ở địa điểm trung tâm của 2 xã cũ để thuận tiện cho người dân trong liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 99% cử tri xã Hiệp Hòa và 82,2% cử tri xã Hiệp Thuận đồng ý thành lập xã Quế Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO