Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

HỒ QUÂN - LÊ DIỄM 05/06/2023 08:08

Hơn 300 sản phẩm OCOP đã được mang vào “Những ngày văn hóa Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh”. Những cơ hội được mở ra, với kỳ vọng sẽ có được sự kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP sau khi những ngày hội kết thúc.

Rất đông bà con đồng hương đến tham quan, mua sản phẩm OCOP. Ảnh: L.Q
Rất đông bà con đồng hương đến tham quan, mua sản phẩm OCOP. Ảnh: L.Q

Những gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại ngày hội luôn đông đúc bất kể ngày đêm. Những sản phẩm từ quê nhà mang vào thành phố được bà con đồng hương ưu tiên lựa chọn mua sắm.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Nhàn (quê huyện Phú Ninh, hiện ở Bình Chánh) nói: “Tôi mua nhiều loại sản phẩm như bánh đậu xanh, bánh tráng, nước mắm... Đến đây, tôi như được sống ở quê mình vậy, cái gì cũng có, được nghe tiếng Quảng... thả ga. Tôi đi xa quê từ trước đại dịch, dù người thân thỉnh thoảng cũng gửi quà quê vào, nhưng được đến đây và mua món ngon quê mình thấy rất thích”.

Tham gia gian hàng sản phẩm OCOP, chị Hồ Thị Mười - Chủ cơ sở Mười Cường (huyện Nam Trà My) cho biết, chị mang vào khá nhiều hàng hóa OCOP là sản phẩm dược liệu và 8kg sâm Ngọc Linh củ.

Sâm Ngọc Linh thì đã có người đặt mua, còn các sản phẩm dược liệu như trà giảo cổ lam, chè dây, nấm lim xanh cũng nhiều người mua. Đến hết ngày thứ 2 thì hàng của chị Mười đã bán gần hết.

Chị Mười nói: “Tham gia ngày hội lần này tôi đã thu về những kết quả rất tốt. Không chỉ là giới thiệu, bán hàng trực tiếp mà tôi đã ký kết được một biên bản ghi nhớ với đơn vị thu mua sản phẩm dược liệu phục vụ việc chế biến. Đây là khởi đầu tốt, tín hiệu vui cho cơ sở!”.

Chủ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tại ngày hội. Ảnh: L.Q
Chủ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tại ngày hội. Ảnh: L.Q

Chị Phạm Thị Mỵ Nương - Giám đốc HTX Sản xuất - thương mại - dịch vụ QNa Farm (huyện Tiên Phước) vào TP.Hồ Chí Minh với tâm thế sẵn sàng mở rộng hợp tác, cung cấp sản phẩm nông sản sau chế biến vào thị trường rộng lớn này. Sản phẩm được chị Nương mang theo để trưng bày đã được bán hết, gồm chuối sấy, mít sấy, tiêu, bột chuối xanh, tinh bột nghệ trắng.

Chị Nương cho biết đã có những đơn vị liên hệ đặt hàng để làm quà tặng vào các dịp lễ, tết nếu cơ sở cung ứng đủ số lượng. Qua ngày hội, HTX của chị cũng đã tìm thêm được những đại lý sẵn sàng phân phối sản phẩm nông sản xứ Tiên.

Ông Lê Hồng Thái - Giám đốc Trung tâm Trưng bày, phân phối sản phẩm OCOP và trưng bày, phân phối sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Nam cho biết, quảng bá tại sự kiện lần này, có hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố tham gia.

Cộng đồng doanh nhân, chủ thể OCOP, khởi nghiệp Quảng Nam rất muốn kết nối với cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Những xúc tiến, kết nối sẽ được triển khai trong thời gian tới để sớm xây dựng trung tâm OCOP Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh.

Nếu thành công, trung tâm hứa hẹn gia tăng đầu ra cho sản phẩm, bởi tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có khoảng 1,5 triệu người Quảng đang sinh sống, học tập và làm việc. Ước tính chỉ cần 10% đồng hương mua, sử dụng thì đã thành công, chưa kể thị trường khác. Khi đã sử dụng quen sản phẩm thì khách hàng chỉ cần đến trung tâm OCOP hoặc đặt ship hàng tận nhà, không cần phải đặt mua ở Quảng Nam.

“Sau chương trình này, chúng tôi rất mong những sản phẩm OCOP, đặc sản Quảng Nam như sâm Ngọc Linh, trầm hương, mỳ Quảng… sẽ được kết nối, đưa vào chuỗi tiêu thụ ở siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch tại TP.Hồ Chí Minh. Với thương hiệu, uy tín và chất lượng được khẳng định, nếu có cơ hội kết nối, giao thương, sản phẩm OCOP Quảng Nan hoàn toàn có thể có chỗ đứng ở thị trường lớn này” - ông Thái mong mỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO