Chính trị

Khai mạc cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024

TÂM ĐAN 16/09/2024 09:51

(QNO) - Sáng nay 16/9, Sở TT-TT tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Nam khai mạc cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024

Ông Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT-TT phát biểu khai mạc. Ảnh
Ông Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT-TT phát biểu khai mạc cuộc thi năm 2024. Ảnh: TÂM ĐAN

Tiếp nối thành công của cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Nam năm 2023, cuộc thi năm 2024 có sự tham gia của 17 đội với 113 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Quảng Nam.

Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, lành mạnh và bổ ích nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở nắm vững những kỹ năng cũng như lộ trình cải cách hành chính và CĐS, góp phần hình thành xã hội số, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.

Ban tổ chức tặng hoa và trao cờ lưu niệm cho đại diện 17 đội thi. Ảnh
Ban tổ chức tặng hoa và trao cờ lưu niệm cho đại diện 17 đội thi. Ảnh

Cuộc thi có 4 nội dung chính: Chào hỏi; Sáng tạo số; Kỹ năng số; Tăng tốc số. Ngoài ra có phần thi phụ dành cho khán giả.

Ở vòng loại, 17 đội sẽ chia làm 6 nhóm để thi đấu loại trực tiếp (có 1 nhóm chỉ 2 đội thi) để chọn 6 đội đạt giải nhất của mỗi nhóm chia làm 2 bảng tham gia vòng thi bán kết.

Kết thúc vòng thi bán kết, 2 đội đạt giải nhất và đội đạt giải nhì có số điểm cao nhất sẽ tham gia vòng thi chung kết năm.

Các đội thi tham gia
Các đội thi tham gia vòng loại đầu tiên của cuộc thi năm 2024. Ảnh: TÂM ĐAN

Cuộc thi vòng loại diễn ra vào các ngày 16-17&18/9; cuộc thi vòng bán kết diễn vào ngày 26/9, sẽ được ghi hình tại phim trường và phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Vòng thi chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam vào lúc 8 giờ ngày 10/10, đúng vào ngày CĐS Việt Nam.

Các thành viên Ban giám khảo cuộc thi (ngồi bàn đầu). Ảnh
Các thành viên Ban giám khảo Cuộc thi CCHC và CĐS tỉnh Quảng Nam năm 2024 (ngồi bàn đầu). Ảnh: TÂM ĐAN

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT-TT cho biết, năm nay Ban tổ chức cuộc thi mở rộng đối tượng dự thi là thành viên Tổ công nghệ cộng đồng của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây là lực lượng nòng cốt mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân và là cánh tay nối dài của Ban chỉ đạo CĐS từ tỉnh đến cơ sở.

Sau lễ khai mạc, 3 đội thi của huyện Tây Giang, Phước Sơn và Tiên Phước đã tham gia tranh tài ở vòng loại đầu tiên của cuộc thi.

Đại biểu và khán giả theo dõi các phân thi
Các đại biểu, khán giả theo dõi, cổ vũ các đội thi tham gia vòng loại đầu tiên. Ảnh: TÂM ĐAN

Được biết, toàn tỉnh hiện có 1.218 Tổ công nghệ số cộng đồng/1.240 thôn, với hơn 7.000 thành viên.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người”, thời gian qua, Tổ công nghệ số cộng đồng của tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn đến người dân, cộng đồng dân cư về công tác CĐS.

Nhất là hướng dẫn các kỹ năng cơ bản như truy cập và sử dụng internet, thư điện tử; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn cài đặt và sử dụng nền tảng dùng chung của tỉnh, Cổng dịch vụ công trực tuyến, các tiện ích số...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO