Khởi nghiệp - OCOP

Khám phá nhu cầu và cơ hội đổi mới sáng tạo tại Quảng Nam

PHAN VINH 09/08/2024 17:21

(QNO) - Chiều 9/8, tại TP.Tam Kỳ diễn ra buổi chia sẻ, thảo luận với chủ đề "Tăng tốc đổi mới sáng tạo: Khám phá nhu cầu và cơ hội tại Quảng Nam".

Quang cảnh buổi chia sẻ, thảo luận về thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
Quang cảnh buổi chia sẻ, thảo luận về thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Ảnh: PHAN VINH

Chương trình do nhóm nghiên cứu thuộc dự án "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo của giới trẻ và cộng đồng vì phát triển đô thị bền vững" được triển khai bởi Chương trình định cư con người Liên hợp quốc tại Việt Nam (UN-Habitat Việt Nam) tổ chức. Tham dự có đại diện của hơn 20 dự án đổi mới sáng tạo trên địa bàn Quảng Nam.

Dự án "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo của giới trẻ và cộng đồng vì phát triển đô thị bền vững" được thúc đẩy với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân đô thị thông qua các giải pháp đổi mới sáng tạo cộng đồng, đặc biệt là các giải pháp của giới trẻ.

Các dự án khởi nghiệp chia sẻ thông tin về dự án của mình và đưa lên bản đồ đổi mới sáng tạo Quảng Nam
Chủ dự án khởi nghiệp chia sẻ thông tin dự án của mình và đưa lên bản đồ đổi mới sáng tạo Quảng Nam. Ảnh: PHAN VINH

Buổi chia sẻ, thảo luận này nằm trong hoạt động nghiên cứu của dự án nhằm phân tích thực trạng phát triển các giải pháp đổi mới sáng tạo của thanh niên, cộng đồng và xác định khoảng trống trong hoạt động đổi mới sáng tạo tại tỉnh Quảng Nam.

Từ các kết quả nghiên cứu, dự án tiến tới thực hiện nhiều hạng mục. Cụ thể, sẽ thiết lập bản đồ đổi mới sáng tạo của tỉnh Quảng Nam - lan tỏa các giải pháp đến công chúng, chính quyền, nhà đầu tư và đối tác hỗ trợ nguồn lực tiềm năng. Đồng thời phân tích nhu cầu cần được hỗ trợ của các giải pháp, từ đó đưa ra kiến nghị và thực hiện các hoạt động hỗ trợ phù hợp.

Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech chia sẻ về dự án túi lưới tái chế từ lưới đánh cá của ngư dân
Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech chia sẻ dự án túi lưới tái chế từ lưới đánh cá của ngư dân. Ảnh: PHAN VINH

Nhóm nghiên cứu đã đưa ra 10 câu hỏi, đặt vấn đề về các giải pháp đổi mới sáng tạo trên địa bàn để các dự án chia sẻ thế mạnh, khó khăn đang gặp và đề xuất, kiến nghị các giải pháp hiệu quả trong thời gian tới.

Nhóm nghiên cứu sẽ tập hợp thông tin từ dự án để tổng hợp làm đề dẫn tổ chức các buổi hội thảo, cùng chính quyền địa phương, các sở, ban ngành của tỉnh và nhà đầu tư tìm ra giải pháp để thúc đẩy đổi mới sáng tạo hiệu quả hơn.

[VIDEO] - Chia sẻ của thành viên nhóm nghiên cứu:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám phá nhu cầu và cơ hội đổi mới sáng tạo tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO