Quy hoạch - Đầu tư

Khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Q.TUẤN 16/07/2024 15:03

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn giao Sở KH&ĐT khẩn trương hoàn thiện kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh theo ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Dự án phát triển các thành phố loại 2 (hợp phần tỉnh Quảng Nam) nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đô thị, cải thiện điều kiện sống cho người dân TP.Tam Kỳ. Ảnh: Q.T
Một góc TP.Tam Kỳ nhìn từ trên cao. Ảnh: Q.T

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp Liên danh tư vấn quy hoạch tỉnh và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý của các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy để hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/7/2024 để xem xét, trình cấp có thẩm quyền theo quy định.

Trước đó, ngày 10/7, Văn phòng Tỉnh ủy cũng có công văn gửi UBND tỉnh về việc Văn phòng Tỉnh ủy nhận được một số ý kiến phản hồi của các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo (lần 2) của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh.

Từ tháng 4/2024, UBND tỉnh đã nhiều lần có công văn gửi Sở KH&ĐT đề nghị sở này khẩn trương hoàn thiện kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh.

Trong đó, việc xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh phải đảm bảo thống nhất, đồng bộ với quy hoạch, kế hoạch thực hiện quy hoạch cấp trên và quy hoạch tỉnh; phù hợp với quy định của pháp luật về quy hoạch, pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư.

Kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh cần thực hiện đúng quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và phù hợp với khả năng huy động nguồn lực, thực tiễn phát triển của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO