Quy hoạch - Đầu tư

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở KH-ĐT khẩn trương hoàn thiện kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh

Q.TUẤN 03/06/2024 10:31

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn yêu cầu Sở KH-ĐT khẩn trương tiếp thu và hoàn thiện kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp Liên danh tư vấn lập quy hoạch tỉnh và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương tiếp thu đầy đủ ý kiến tham gia của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại phiên họp ngày 23/5 để hoàn thiện Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh.

Trong đó, khẩn trương lấy ý kiến của các ngành, địa phương để bổ sung danh mục đầu tư đảm bảo toàn diện trên các ngành, lĩnh vực: giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao, du lịch, quốc phòng, an ninh...

UBND tỉnh cũng lưu ý Sở KH-ĐT sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ tổng thể đến chi tiết các danh mục (đề án, chương trình, kế hoạch...); kế hoạch thực hiện quy hoạch phải kế thừa quy hoạch, kế hoạch còn hiệu lực; công khai danh mục các quy hoạch hết hiệu lực được tích hợp; rà soát, lập, điều chỉnh quy hoạch đô thị và nông thôn, quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành; xác định rõ tiến độ, nguồn lực đầu tư.

Việc xác định và triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn (các dự án chưa được xác định trong các phương án phát triển ngành, lĩnh vực, phương án phát triển các khu chức năng, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, xã hội và danh mục dự án dự kiến ưu tiên thực hiện theo Quy hoạch tỉnh) được thực hiện phù hợp với định hướng phát triển của Quy hoạch tỉnh và phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch thực hiện quy hoạch khác có liên quan.

Căn cứ Quy hoạch tỉnh được duyệt và các quy hoạch khác có liên quan để xác định tên, vị trí, quy mô, diện tích, tổng mức đầu tư và nguồn vốn đầu tư của danh mục các dự án trong kế hoạch và các dự án khác theo định hướng phát triển (nếu có) đảm bảo phù hợp nhu cầu, khả năng cân đối, giải pháp huy động nguồn lực đầu tư của từng giai đoạn, thực tiễn của địa phương và các quy định hiện hành.

UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT khẩn trương hoàn thiện kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 5/6/2024 để xem xét, trình cấp có thẩm quyền theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở KH-ĐT khẩn trương hoàn thiện kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO