Khoảng 60 gian hàng tham gia lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5

NAM PHƯƠNG 05/07/2023 16:10

(QNO) - UBND huyện Nam Trà My cho biết, lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5 và lễ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Nam Trà My với chủ đề “Ngọc Linh - Khát vọng vươn xa” sẽ được tổ chức từ ngày 1 - 3/8/2023.

Nam Trà My khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV
Nam Trà My khai mạc lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 4 năm 2022. Ảnh: LỆ QUÂN

Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5 có khoảng 60 gian hàng của người dân các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có nhiều hoạt động như: hội thi sâm Ngọc Linh; tổ chức các gian hàng ẩm thực và trò chơi dân gian; tái hiện nghi thức rước biểu tượng sâm Ngọc Linh; liên hoan tiếng hát các ca khúc về Nam Trà My, về sâm Ngọc Linh - sâm Việt Nam; liên hoan nghệ thuật cồng chiêng...

Việc tổ chức lễ hội nhằm quảng bá sâm Ngọc Linh, hàng nông sản đặc trưng, hàng dược liệu đến với người dân trong nước và bạn bè trên thế giới; tăng cường giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Nam Trà My; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường rừng...

Trước đó qua 4 lần tổ chức, mỗi lễ hội sâm mang lại doanh thu hàng chục tỷ đồng cho đồng bào Ca Dong, Xê Đăng, Mơ Nông, giúp người dân từng bước tiếp cận phương thức giao thương, trao đổi hàng hóa để tăng thu nhập gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khoảng 60 gian hàng tham gia lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO