Bếp Gấu Trúc và nước sốt Ý

MỸ LINH 10/07/2022 18:26

(QNO) - Chọn khởi nghiệp với "món tây” Pescarolo Bolognese Sauces (sốt thịt bò) ngay trên đất Hội An, đến nay chị Lê Thị Thảo (SN 1987, xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) đã tạo được thương hiệu cho sản phẩm nước sốt Ý cùng với nhiều loại sốt, bơ độc đáo khác.

Chị Lê Thị Thảo với những sản phẩm của mình. Ảnh: M.L
Chị Lê Thị Thảo với những sản phẩm của mình tham gia Techfest Quảng Nam năm 2022. Ảnh: M.L

Khởi đầu với nước sốt Ý

Chị Thảo kể, trước đây chị làm quản lý khách sạn với mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, năm 2020 đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ nhất, du lịch Hội An bị ảnh hưởng, công việc của chị gặp nhiều khó khăn. Để xoay xở cuộc sống, chị nghĩ phải chọn hướng đi mới.

“Có bạn là đầu bếp tại khách sạn, mình nghĩ sẽ kết hợp để nấu món ăn giao tận nhà cho khách, đây là hướng đi phù hợp trong điều kiện dịch bệnh. Vì thế, mình và anh Igor (đầu bếp người Ý) bắt tay hiện thực hóa ý tưởng” - chị Thảo chia sẻ.

Với thế mạnh các món ăn "Tây", anh chị nghĩ đến món mỳ Ý giao tận nhà, bởi đây là món ăn được rất nhiều gia đình, nhất là bạn trẻ yêu thích. Chỉ sau thời gian ngắn, món ăn của anh chị nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Đơn hàng ngày càng tăng là động lực để anh chị nỗ lực nhiều hơn với hướng đi mới này.

Tuy nhiên, đợt dịch đầu tiên được kiểm soát, lượng khách hàng đặt giao tại nhà giảm dần. “Đánh vào tâm lý khách hàng, dù rất yêu thích món mỳ Ý nhưng ra nhà hàng thì chi phí cao, trong khi chỉ cần mua mỳ về luộc lên, cho sốt vào đã có món mỳ Ý ngon chuẩn vị, vì thế, hai anh em quyết định tập trung sản xuất và tạo thương hiệu cho sốt thịt bò Pescarolo. Từ đây, sốt Pescarolo đã vươn ra khỏi Hội An, đi khắp nơi bởi sự tiện dụng và chất lượng” - chị Thảo chia sẻ.

Anh chị thành lập Công ty TNHH Bếp Gấu Trúc (Pescarolo), song cùng với công việc tại khách sạn. Đợt dịch lần 2 lại đến, chị Thảo quyết định nghỉ hẳn ở khách sạn, tập trung vào việc kinh doanh.

"Rất nhiều khó khăn, Thảo phải tiết kiệm mọi chi phí, tự tay sơn sửa, lắp đặt hệ thống điện tại nhà xưởng, nhờ người này giúp thiết kế nhãn mác, nhờ người kia hướng dẫn làm kế toán, xây dựng thương hiệu... Dù nhiều vất vả, nhưng niềm vui và động lực lớn nhất là sản phẩm được khách hàng đón nhận và vươn đi khắp nơi” - chị Thảo chia sẻ.

Cùng với sốt thịt bò, Bếp Gấu trúc của chị Thảo còn có thêm nhiều loại sốt độc đáo khác. Ảnh: M.L
Cùng với sốt thịt bò, Bếp Gấu Trúc của chị Thảo còn có thêm nhiều loại sốt độc đáo khác. Ảnh: M.L

Món sốt thịt bò của Bếp Gấu Trúc đặc biệt bởi được kết hợp từ 100% bò Úc nhập khẩu và cà chua nhập từ nước Ý, qua bàn tay chế biến của anh Igor, một đầu bếp người Ý nhiều năm kinh nghiệm tại các nhà hàng lớn trên thế giới.

“Chúng tôi muốn mang đến hương vị sốt mỳ Ý truyền thống với tiêu chí sạch, ngon và đảm bảo dinh dưỡng. Tất cả nguyên liệu chế biến đều hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, không phẩm màu và đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm" - chị Thảo cho hay.

Không dừng lại ở sốt thịt bò, Bếp Gấu Trúc nghiên cứu và phát triển thêm các sản phẩm sốt khác như sốt rau củ quả dành cho người ăn chay, sốt tỏi đen Lý Sơn và ớt, sốt thịt heo. Tất cả nguyên liệu được chọn lựa cẩn thận, đảm bảo chất lượng, an toàn, với giá dao động từ 70 - 120 nghìn đồng/hộp.

Đến nay, sau gần 2 năm khởi nghiệp, sốt Pescarolo đã có mặt tại nhiều nơi như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An… và được nhiều khách hàng tin dùng. Trong đó, không ít nhà hàng lớn đã dùng nước sốt Pescarolo để chế biến món mỳ Ý và nhiều món ăn khác phục vụ thực khách.

Hướng đến OCOP

Chị Thảo luôn trăn trở, tìm tòi những món mới để tăng thêm sự phong phú cho các sản phẩm công ty. “Nhìn thấy ở vùng quê Hội An và các địa phương lân cận, bà con nông dân trồng đậu phộng rất nhiều, nhưng chỉ để ép dầu hoặc bán thô. Mình nghĩ đến việc làm bơ đậu phộng, một món rất nhiều dinh dưỡng nhưng chưa được nhiều người biết đến” - chị Thảo nói.

Đợt dịch thứ 3 trở lại, chị nhận thấy nhu cầu ăn kiêng, ăn thực dưỡng rất nhiều và bơ đậu phộng là một sản phẩm phù hợp. Nghĩ là làm, anh Igor lên công thức cho món bơ đậu phộng. Niềm vui được nhân lên với anh chị khi sản phẩm mới này được đón nhận và rất có tiềm năng.

Chị Lê Thị Thảo với sản phẩm bơ đậu phộng, đăng ký tham gia OCOP năm 2022. Ảnh: NVCC
Chị Lê Thị Thảo với sản phẩm bơ đậu phộng, đăng ký tham gia OCOP năm 2022. Ảnh: NVCC

Hiện Bếp Gấu Trúc có 4 sản phẩm bơ gồm bơ đậu phộng hạt giòn, bơ hạt điều, bơ hạt chia và bơ mịn theo nhiều phân khúc khách hàng. Mỗi loại mỗi hương vị khác nhau, chế biến được nhiều món ăn độc đáo, nhiều dinh dưỡng.

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2021, sản phẩm sốt thịt bò Pescarolo đạt giải C sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Năm 2022, sản phẩm bơ đậu phộng được TP.Hội An chọn đăng ký tham gia chương trình OCOP cấp tỉnh.

“Mình hy vọng với quy trình sản xuất an toàn, nguyên liệu từ chính địa phương, bơ đậu phộng sẽ được người dùng đón nhận và yêu thích. Từ đây sẽ mở ra hướng đi mới, liên kết cùng bà con nông dân để nâng cao giá trị cho các loại nông sản địa phương” - chị Thảo nói.

Vẫn còn nhiều nơi chưa biết đến sản phẩm Pescarolo, vì thế chị Thảo và Bếp Gấu Trúc vẫn đang cố gắng từng ngày để mở rộng thị trường, mang đến người dùng những sản phẩm chất lượng nhất, an toàn, tốt cho sức khỏe và kỳ vọng vươn ra thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bếp Gấu Trúc và nước sốt Ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO