Lãnh đạo TP.Tam Kỳ đối thoại với thanh niên về lập nghiệp, khởi nghiệp

ANH ĐÔNG - BÙI HUÂN 26/08/2021 11:10

(QNO) - Ngày 25.8, tại Thành đoàn Tam Kỳ, lãnh đạo thành phố có buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên trong lĩnh vực khởi nghiệp và lập nghiệp năm 2021.

 
 Quang cảnh diễn đàn đối thoại đoàn viên, thanh niên với lãnh đạo TP.Tam Kỳ. Ảnh: Đ.H

Chủ trì buổi đối thoại có đầy đủ các đồng chí Thường trực Thành ủy Tam Kỳ. Tham dự diễn đàn có đại diện Tỉnh đoàn, phòng ban của thành phố và các thanh niên làm chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn. 

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình đặt các câu hỏi với lãnh đạo thành phố về hỗ trợ nguồn vốn, chính sách phát triển các sản phẩm sáng tạo cho thanh niên khởi nghiệp; việc hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức liên quan đến khởi nghiệp... 

Với ý tưởng khởi nghiệp về mô hình vườn ươm, cung ứng cây cảnh, cây xanh, anh Võ Đình Thông (phường Hòa Hương) mong muốn được thành phố hỗ trợ cho thuê 5ha đất để thực hiện mô hình. Trong khi đó, anh Dương Vĩnh Phúc - Giám đốc Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại xây lắp Phúc Loan Plnest mong muốn thành phố hỗ trợ quảng bá, đưa sản phẩm Yến Sào tiêu thụ tại các siêu thị.

 
 Thanh niên đặt câu hỏi cho lãnh đạo TP.Tam Kỳ tại buổi đối thoại. Ảnh: Đ.H

Chị Bích Nam - chủ cơ sở sản xuất chả cá SeaFood (phường An Phú) trình bày: "Hiện nay do nguồn nguyên liệu đầu vào không rõ nguồn gốc nên sản phẩm chả cá thát lác của cơ sở tôi gặp khó khi tham gia chương trình OCOP. Tôi rất mong thành phố có hướng giúp cơ sở tôi gỡ vướng trong vấn đề này”…

Một mô hình khởi nghiệp được đánh giá nổi trội nhất TP.Tam Kỳ hiện này là mô hình giao đồ ăn, thức uống qua ứng dụng Shipping Men. Anh Phạm Phúc Huy, đại diện doanh nghiệp này, cho biết: “Do mới thành lập nên ứng dụng Shipping Men gặp khó khăn trong vấn đề quảng bá và tiếp cận khách hàng. Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ, tạo điều kiện để truyền thông, quảng bá trực quan và trên kênh thông tin tuyên truyền của thành phố. Đồng thời cho phép Shipping Men được phép hoạt động nếu thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16…” - anh Huy nói.

 
 Ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp TP.Tam Kỳ. Ảnh: Đ.H

Lắng nghe ý kiến tại buổi đối thoại, lãnh đạo các phòng, ban, ngành thành phố đã giải đáp những vấn đề liên quan, đồng thời cung cấp nhiều thông tin về chính sách của trung ương, tỉnh và thành phố về hỗ trợ thanh niên trong lĩnh vực khởi nghiệp và lập nghiệp; các cơ chế, chính sách hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay trên TP.Tam Kỳ; thông tin kết nối cung - cầu giữa thành phố với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư…

Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị, sau chương trình đối thoại, các phòng, ban, ngành thành phố phải có những hoạt động cụ thể để phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ. Đặc biệt, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng; khơi gợi tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục hiện nay. Qua đó, tạo được sự lan tỏa về khởi nghiệp và lập nghiệp trong đoàn viên thanh niên.

Dịp này, Thành đoàn Tam Kỳ ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp thành phố nhằm tăng cường giao lưu, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm của các bạn trẻ về khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ đối thoại với thanh niên về lập nghiệp, khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO