Giáo dục - Việc làm

Khuyến học Thăng Bình đồng hành với học sinh, sinh viên

HỒNG NĂM - MINH TÂN 05/09/2024 07:38

Trước thềm năm học mới, Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn huyện Thăng Bình luôn có những hoạt động đồng hành, sẻ chia cùng học sinh, sinh viên đến trường.

khen thuong BP
Nhiều học sinh, sinh viên của xã Bình Phục (Thăng Bình) được nhận khen thưởng từ nguồn huy động Quỹ khuyến học, khuyến tài. Ảnh: T-N

Kết thúc năm học 2023 - 2024, Lê Hồ Ánh Nhi ở thôn Tất Viên xã Bình Phục ngoài thành tích là học sinh giỏi xuất sắc của trường, còn giành giải 3 kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện môn Địa Lý.

Với kết quả này Nhi vừa được Hội Khuyến học xã Bình Phục khen thưởng. Ánh Nhi cho biết, năm nay lên lớp 10, là năm đầu cấp nên phải mua sắm từ sách vở, quần áo.

“Phần thưởng này đã kịp thời động viên giúp em có thêm điều kiện thuận lợi chuẩn bị cho năm học mới. Qua đó còn nhắc nhở em cố gắng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự tin yêu của lãnh đạo và Hội Khuyến học xã” - Lê Hồ Ánh Nhi tâm sự.

Ông Nguyễn Phúc - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Phục cho biết, năm nay xã Bình Phục gặp mặt tuyên dương khen thưởng đối với 77 học sinh, sinh viên. Đây là những học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp năm học 2023 - 2024; sinh viên giỏi xuất sắc và sinh viên tốt nghiệp ra trường đạt loại giỏi.

Ngoài ra, Hội Khuyến học huyện hỗ trợ 8 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với hơn 34 triệu đồng. Đây là hoạt động được xã Bình Phục quan tâm thực hiện thường xuyên mỗi khi bước vào năm học mới.

Ông Phúc chia sẻ, để có nguồn quỹ thực hiện các hoạt động khuyến học khuyến tài tại địa phương, thời gian qua, Hội Khuyến học xã Bình Phục đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động gây quỹ.

Năm 2024, thông qua kết nối với anh Phan Công Quý - người con quê hương xã Bình Phục, hội đã phối hợp tổ chức giải giao hữu bóng chuyền nam - nữ phát động gây quỹ khuyến học xã Bình Phục, đã vận động được số tiền đóng góp gần 70 triệu đồng.

khen thuong CN
Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình trao Giấy khen cho học sinh tại chương trình về với Cao Ngạn thành đồng. Ảnh: T-N

“Nguồn lực này là sự động viên rất lớn để hội phát huy tốt vai trò chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài, thúc đẩy phong trào xã hội học tập trên địa bàn xã Bình Phục” - ông Phúc bày tỏ.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình cho biết, tính từ cuối tháng 7 đến nay, các cấp Hội Khuyến học, Mặt trận, các tổ chức hội đoàn thể, Ban Khuyến học các dòng tộc… trên địa bàn huyện Thăng Bình đã vận động hơn 450 triệu đồng, phối hợp trao hơn 1.200 lượt khen thưởng, học bổng động viên học sinh, sinh viên học giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng Hội Khuyến học huyện đã vận động gần 250 triệu đồng tổ chức chương trình tại 2 địa phương kết nghĩa là Linh Cang (Bình Phú), Cao Ngạn (Bình Lãnh) tặng quà nhiều học sinh, sinh viên học giỏi.

“Phát thưởng, trao quà trước thềm năm học mới là hoạt động được chúng tôi quan tâm thực hiện hàng năm. Qua đó kịp thời động viên, khích lệ học sinh, sinh viên, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập” - ông Nguyễn Hữu Hiệp nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khuyến học Thăng Bình đồng hành với học sinh, sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO