Dự kiến tháng 12/2023, diễn ra Những ngày văn hóa, du lịch và triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ

AN BÌNH 31/05/2023 14:51

(QNO) - Dự kiến tháng 12/2023, Quảng Nam sẽ tổ chức Những ngày văn hóa, du lịch và triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Nam tại TP.Cần Thơ.

Các sản phẩm OCOP của Quảng Nam sẽ được quảng bá đến người dân và du khách tại TP.Cần Thơ khi diễn ra ngày hội. Ảnh: N.P
Sản phẩm OCOP của Quảng Nam sẽ được quảng bá tại TP.Cần Thơ. Ảnh: N.P

Theo Đề án tổ chức Những ngày văn hóa, du lịch và triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Nam tại TP.Cần Thơ năm 2023 do UBND tỉnh ban hành ngày 30/5, hoạt động này sẽ diễn ra trong 3 ngày, gắn với Hội chợ Du lịch quốc tế Cần Thơ - VITM Can Tho 2023.

Theo đề án, có nhiều hoạt động diễn ra tại ngày hội như tái hiện không gian “Đêm phố cổ Hội An”, trình diễn văn nghệ dân gian với nghệ thuật hô hát bài chòi, vũ điệu Apsara, điệu múa tâng tung da dá; trình diễn nghề dệt thổ cẩm của người Cơ Tu, nghề làm lồng đèn Hội An; trưng bày, trình diễn, giao lưu, giới thiệu ẩm thực du lịch Quảng Nam.

Cùng với đó là các hoạt động trưng bày hình ảnh đẹp về văn hóa, thiên nhiên, du lịch, quảng bá sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến du lịch, phần mềm du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam. Tại ngày hội cũng sẽ triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Nam với khoảng 150 sản phẩm được trưng bày, giới thiệu đến người dân và du khách.

Các hoạt động của ngày hội không chỉ tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ mà còn được tổ chức tại bến Ninh Kiều trong 2 đêm diễn ra hoạt động.

Ngày hội là cơ hội để Quảng Nam quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh, con người, các giá trị văn hóa đặc sắc, ẩm thực, các điểm đến du lịch hấp dẫn, du lịch xanh, các sản phẩm OCOP đặc trưng của Quảng Nam đến với người dân và du khách, thu hút du khách đến với Quảng Nam.

Qua đó còn tạo sự kết nối giữa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, cung cầu sản phẩm OCOP; thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến hợp tác, phát triển, làm nền tảng cho ngành du lịch Quảng Nam ngày càng phát triển bền vững.

Đây cũng là hoạt động để đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Quảng Nam - Cần Thơ và các tỉnh, thành phố phía Tây Nam Bộ; đổi mới về hình thức tổ chức sự kiện, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá, gắn kết, thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến tháng 12/2023, diễn ra Những ngày văn hóa, du lịch và triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO