Nông dân Điện Bàn với sản phẩm OCOP

KHÁNH LINH 12/01/2023 17:26

(QNO) – Sáng nay 12/1, “Ngày hội nông dân Điện Bàn với sản phẩm OCOP” đã khai mạc thu hút sự tham gia của hơn 40 nhóm sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm làng nghề tại địa phương.

Khai mạc Ngày hội Nông dân Điện Bàn với sản phẩm OCOP. Ảnh: K.L
Khai mạc Ngày hội nông dân Điện Bàn với sản phẩm OCOP. Ảnh: K.L

Bà Trần Thị Thuận – chủ cơ sở sản xuất nước mắm Hà Quảng (phường Điện Dương) chia sẻ, bà kỳ vọng sản phẩm của mình sẽ được tiêu thụ mạnh tại ngày hội bởi nhu cầu mua sắm các loại thực phẩm của các gia đình tăng cao cuối năm. Tham dự sự kiện lần này, bà Thuận mang đến 2 loại sản phẩm đã được công nhận OCOP 3 sao là nước mắm Hà Quảng và mắm ruốc Hà Quảng, đây là những sản phẩm đã khẳng định thương hiệu và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông thôn địa phương nên ngoài các sản phẩm đã được công nhận OCOP 3-4 sao, nhiều sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm làng nghề cũng được bày bán tại hội chợ lần này, phần lớn hàng tiêu dùng ngày tết như hương, trầm, bánh, mứt, thực phẩm chay, nước giải khát măng tây xanh…

[VIDEO] - Ngày hội nông dân Điện Bàn với sản phẩm OCOP:

Bà Phạm Thị Tưởng Vy - chủ cơ sở Tinh dầu thiên nhiên Anh Kiệt (phường Vĩnh Điện), hội chợ là cơ hội để bà đưa sản phẩm của mình ra chào bán và thăm dò thị trường.

“Lâu nay tôi chủ yếu bán hàng cho khách quen, bây giờ nhân có ngày hội nên muốn xem phản ứng của thị trường với sản phẩm mình như thế nào, nếu khả năng tiêu thụ tốt tôi sẽ liên kết với nhiều hộ nông dân chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh từ hộ gia đình sang mô hình hợp tác xã nhằm tạo ra cộng đồng khởi nghiệp, cùng phát triển” - bà Vy nói.

Hiện, sản phẩm tinh dầu Anh Kiệt có một số dòng sản phẩm chính tất cả từ thiên nhiên như tinh dầu sả, quế… bình quân mỗi tháng bà Vy sản xuất khoảng 4 lít tinh dầu các loại.

Nhiều sản phẩm OCOP đã được người tiêu dùng đón nhận. Ảnh: K.L
Nhiều sản phẩm OCOP đã được người tiêu dùng đón nhận tại ngày hội. Ảnh: K.L

Theo ông Nguyễn Chánh Thiện – Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Điện Bàn, đây là năm thứ hai liên tiếp tổ chức Ngày hội nông dân Điện Bàn với sản phẩm OCOP. Năm nay, sự kiện thu hút hơn 40 nhóm sản phẩm của 7 chủ thể tham gia. Ngày hội sẽ kéo dài đến hết ngày 13/1.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông dân Điện Bàn với sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO