Thành lập Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất

CHÂU NỮ 17/03/2022 14:36

(QNO) - Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 do ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban và ông Đặng Bá Dự - Giám đốc Sở Công Thương làm Phó Trưởng ban Thường trực.

Du khách trải nghiệm làm chiếu tại làng Thạch Tân, xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ). Ảnh: CHÂU NỮ
Du khách trải nghiệm làm chiếu tại làng Thạch Tân, xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ). Ảnh: CHÂU NỮ

UBND tỉnh vừa quyết định thành lập Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022, gồm 1 trưởng ban, 1 phó trưởng ban thường trực, 7 phó trưởng ban và 19 thành viên.

Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban và ông Đặng Bá Dự - Giám đốc Sở Công Thương làm Phó Trưởng ban Thường trực. Các phó trưởng ban và thành viên ban tổ chức là đại diện một số ban ngành, địa phương trong tỉnh và đại diện Công ty CP Tập đoàn thương mại Expo (đơn vị phối hợp tổ chức).

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 có chủ đề sản phẩm nghề truyền thống hướng tới du lịch xanh; tổ chức từ ngày 30.4 đến 4.5 tại Quảng trường sông Hoài và Công viên vườn tượng An Hội (Hội An) với 250 đơn vị trên địa bàn tỉnh và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên cùng một số tỉnh thành trên cả nước tham gia.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Năm du lịch quốc gia 2022, nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Quảng Nam trên các lĩnh vực; tôn vinh các nghệ nhân tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh thành có đóng góp cho việc gìn giữ, phát triển làng nghề Việt Nam.

Đồng thời tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ trao đổi để tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư; tìm kiếm và thúc đẩy cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trở thành hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thành lập Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO