Y tế

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Quế Sơn

DUY THÁI 01/03/2024 09:28

Với nhiều cách làm linh hoạt, hiệu quả, phong trào hiến máu tình nguyện ở Quế Sơn lan tỏa sâu rộng, được đông đảo cán bộ và nhân dân hưởng ứng.

hien-tieu-cau.jpg
Anh Bùi Ngọc Hưng tình nguyện hiến tiểu cầu tại bệnh viện. Ảnh: NVCC

Với tâm niệm cho đi là còn mãi, anh Bùi Ngọc Hưng (SN 1994, thôn Phú Cường 1, xã Quế Mỹ) luôn tích cực tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do huyện Quế Sơn tổ chức cũng như tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh. Anh Hưng hiện là thành viên của 4 câu lạc bộ máu nóng ở Quế Sơn, TP.Tam Kỳ và TP.Đà Nẵng.

Anh Bùi Ngọc Hưng chia sẻ: “Đến nay, tôi đã có 13 lần hiến máu và 10 lần hiến tiểu cầu. Dù trời mưa gió hay đêm khuya tôi vẫn không ngần ngại lên đường đến các bệnh viện để truyền máu cho người nguy kịch, tìm lại sự sống”.

Bên cạnh đó, với mong muốn giúp những người không may mắc bệnh hiểm nghèo, năm 2019 anh Hưng đã tình nguyện đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết mà không kèm theo bất cứ điều kiện nào. Anh cũng tích cực vận động những người xung quanh hiến mô, tạng và chia sẻ giọt máu của mình để cứu giúp người bệnh.

hien-mau-dot-2.jpg
Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trên địa bàn Quế Sơn. Ảnh: DUY THÁI

Theo bà Trần Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quế Sơn, những năm qua địa phương tập trung tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu bằng nhiều hình thức. Bao gồm tuyên truyền trực quan, lưu động, thông qua các hội nghị, tập huấn, trên sóng loa đài và nhất là trên mạng xã hội Facebook, Zalo.

Mỗi năm, huyện tổ chức 2 - 3 ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện ở trung tâm huyện và cơ sở để người dân có điều kiện tham gia. Thông qua đó, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân đến chia sẻ giọt máu nghĩa tình của mình đối với người cần máu.

Bà Thảo cho hay: “Từ đầu năm 2023 đến nay, Quế Sơn tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện với hơn 1.200 tình nguyện viên tham gia. Kết quả đã tiếp nhận được 1.125 đơn vị máu chuyển về các bệnh viện phục vụ cứu chữa người bệnh”.

hien-mau-qs.jpg
Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trên địa bàn Quế Sơn. Ảnh: DUY THÁI

Những năm gần đây, các câu lạc bộ ngân hàng máu sống trên địa bàn Quế Sơn phát triển mạnh. Toàn huyện hiện có 9 câu lạc bộ gồm ngân hàng máu sống xã Quế Xuân 2, Quế Phú, Quế Mỹ, Quế Thuận, Quế Châu, thị trấn Đông Phú, Hương An, Trường THPT Quế Sơn và ngân hàng máu sống Hoa trên đá của huyện với khoảng 420 thành viên tham gia. Trung bình mỗi năm, thành viên các câu lạc bộ hiến trực tiếp hơn 100 đơn vị máu tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.

Bà Trần Thị Phương Thảo chia sẻ, cùng với sự linh hoạt trong công tác tuyên truyền, chuyển địa bàn, mở rộng nguồn người hiến máu, huyện Quế Sơn cũng thường xuyên tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào phát triển sâu rộng.

Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Quế Sơn mong toàn thể cán bộ và nhân dân, nhất là người trẻ trên địa bàn huyện tiếp tục tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với tinh thần những giọt máu hiến tặng là trao sự sống đến cho những người kém may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Quế Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO