Khởi nghiệp - OCOP

Lãnh đạo huyện Tiên Phước đối thoại với hợp tác xã, tổ hợp tác

N.HƯNG 10/10/2024 16:22

(QNO) - Sáng nay 10/10, Hội LHPN huyện Tiên Phước phối hợp Hội Nông dân huyện tổ chức diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo huyện với các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) và hội viên khởi nghiệp, cán bộ hội năm 2024.

945_8484.mxf.19_22_26_01.still001.jpg
Quang cảnh hội nghị đối thoại. Ảnh: N.HƯNG

Thời gian qua, tình hình phát triển HTX, THT, mô hình khởi nghiệp trên địa bàn huyện Tiên Phước có nhiều chuyển biến tích cực, tham gia vào công tác xóa đói giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho tổ viên và người lao động. Tuy nhiên, số lượng HTX quy mô lớn, mở rộng sản xuất chưa nhiều; HTX thành lập mới chưa cao, chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng đề ra của huyện.

Hiện toàn huyện có 66 HTX và 15 THT; có 41 sản phẩm/29 chủ thể gồm 5 doanh nghiệp, 21 HTX và 3 THT được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (trong đó có 5 sản phẩm đạt 4 sao).

dsc_5751.jpg
Nhiều mô hình HTX, THT ở huyện Tiên Phước hoạt động hiệu quả, thu hút nhiều lao động. Ảnh: N.HƯNG

Tại hội nghị đối thoại, đại diện các HTX, THT, mô hình khởi nghiệp nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và kiến nghị huyện quan tâm hỗ trợ cơ chế khuyến công để HTX, THT nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường; quan tâm đầu tư, nâng cấp các cơ sở trưng bày sản phẩm OCOP.

Các HTX, THT mong muốn được trang bị kiến thức về chuyển đổi số trong kinh doanh; hướng dẫn, hỗ trợ nâng cao năng lực hoàn thiện hồ sơ, giảm thiểu chi phí khi tham gia OCOP; có chính sách, cơ chế hỗ trợ thêm vốn vay ưu đãi cho doanh nghiệp, HTX vì mức 200 triệu đồng như hiện nay là thấp…

945_8476.mxf.19_19_06_19.still001.jpg
Đại diện HTX, THT kiến nghị đến lãnh đạo huyện Tiên Phước. Ảnh: N.HƯNG

Tất cả câu hỏi, kiến nghị được lãnh đạo huyện cùng các cơ quan, ban ngành lần lượt trả lời rõ ràng, đúng trọng tâm. Ông Phan Văn Dương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Phước đề nghị các cơ quan, ban ngành, địa phương tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho HTX, THT, doanh nghiệp, chủ thể khởi nghiệp có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm.

Ông Dương khẳng định huyện sẽ luôn sát cánh cùng các HTX, THT, mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; luôn coi sự thành công của các đơn vị là một phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo huyện Tiên Phước đối thoại với hợp tác xã, tổ hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO