Y tế

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam gửi thư khen đội ngũ y bác sĩ cứu thành công sản phụ băng huyết ở Nam Trà My

ĐĂNG NGUYÊN 15/07/2024 14:41

(QNO) - Sự chuyên nghiệp và tận tụy của tập thể viên chức Trạm Y tế xã Trà Cang (Nam Trà My) với bệnh nhân, một minh chứng rõ ràng về lòng nhân ái và sự hy sinh cao cả của người cán bộ y tế, xứng danh “Lương y như từ mẫu”...

a1bdabd40149a317fa58.jpg
Hình ảnh cán bộ Trạm Y tế chở mẹ con sản phụ bằng xe máy để cấp cứu tuyến trên tạo sự lan tỏa về hành động đẹp trong cộng đồng. Ảnh: T.V.T

Ngày 15/7, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa có thư khen động viên cán bộ Trạm Y tế xã Trà Cang đã có hành động sơ cấp cứu và hỗ trợ đưa một sản phụ bị băng huyết đi cấp cứu kịp thời (Báo Quảng Nam đã đưa tin).

Trong thư, lãnh đạo Sở Y tế bày tỏ vui mừng và tự hào khi nhận được tin Trạm Y tế xã Trà Cang vừa sơ cấp cứu và hỗ trợ trung chuyển thành công một sản phụ bị ngất, mất máu nhiều do "nhau cầm tù" (một trong những nguyên nhân gây tử vong mẹ hàng đầu) lên Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My vào rạng sáng 14/7/2024.

Mẹ con sản phụ được đưa về Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My cấp cứu kịp thời. Ảnh: T.V.T
Mẹ con sản phụ được đưa về Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My cấp cứu kịp thời. Ảnh: T.V.T

"Mặc dù vào thời điểm trời còn chưa sáng, ngày cuối tuần chỉ có một người trực, nhưng khi nhận thông tin có sản phụ nguy kịch, các thành viên khác trong trạm cũng đã đến để hỗ trợ.

Khi đã đánh giá, tiên lượng được tình trạng của sản phụ vượt qua khả năng xử lý của trạm, cần phải vận chuyể sản phụ lên tuyến trên thì gặp phải vấn đề đường giao thông xấu, đang thi công, mưa xuống gây bùn lầy.

Một đường bê tông dốc cao, xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện không thể đến tận nơi để vận chuyển người bệnh, trên địa bàn xã cũng không tìm được xe bán tải để vận chuyển người bệnh xuống.

Trước tình hình đó, được sự đồng ý của lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, bác sĩ Hồ Thị Bôn, y sĩ Bùi Xuân Bằng và y sĩ Hồ Thị Hiếu đã linh hoạt, quyết định vượt khó vận chuyển sản phụ bằng xe máy đi theo đường bê tông ra địa điểm nơi xe cứu thương chờ đón về. Nhờ đó, sản phụ đã được chuyển đến tuyến trên kịp thời và hiện tại đã qua cơn nguy kịch" - nội dung thư nêu.

449746220_802769618712939_5092884771425685674_n.jpg
Nội dung thư khen. Ảnh: T.V.T

Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế biểu dương, đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tận tụy của tập thể viên chức Trạm Y tế Trà Cang với nghề, với người bệnh, đặc biệt là bác sĩ Hồ Thị Bôn, y sĩ Bùi Xuân Bằng và y sĩ Hồ Thị Hiếu.

Đồng thời nhấn mạnh, đây là minh chứng rõ ràng về lòng nhân ái và sự hy sinh cao cả của người cán bộ y tế, xứng danh "Lương y như từ mẫu" - là tấm gương sáng để toàn ngành học tập và làm theo.

"Tôi tin tưởng các đồng nghiệp sẽ tiếp tục phát huy đạo đức, y đức và những phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc Việt Nam, tiếp nối lan tỏa giá trị tốt đẹp của ngành y trong thời gian tới" - ông Mười nói.

(1) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam gửi thư khen đội ngũ y bác sĩ cứu thành công sản phụ băng huyết ở Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO