Liên đoàn Lao động tỉnh dẫn đầu Cụm thi đua Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

DIỄM LỆ 27/12/2019 20:33

(QNO) - Sáng nay 27.12, tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Cụm thi đua 10 tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tổng kết giao ước thi đua năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có ông Tạ Văn Đồng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: D.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: D.L

Phát biểu chào mừng các đoàn về dự hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng khẳng định, năm 2019 trong khu vực đã có những chuyển biến tích cực về kinh tế - xã hội, tạo việc làm, ổn định đời sống cho người lao động.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cũng thông tin chung về tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Nam. Cơ bản Quảng Nam đã đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế; thu hút khách du lịch đạt 7,6 triệu lượt; giảm nghèo hiệu quả; xây dựng nông thôn mới đạt mục tiêu đề ra; chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo, bảo trợ xã hội được đảm bảo...

Ngoài ra, các cấp công đoàn đã tham gia tích cực vào ổn định tình hình lao động việc làm, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mặc dù hoạt động trong điều kiện còn khó khăn, thiếu con người, thiếu cơ sở vật chất nhưng các cấp công đoàn đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị - xã hội như chức năng của công đoàn.

.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: D.L

Triển khai chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể”, toàn cụm có 1.687 công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp đã thương lượng và ký kết thỏa ước với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động theo quy định của pháp luật. Riêng LĐLĐ Quảng Nam đã thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm 10 cơ sở mầm non tư thục phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ).

Toàn cụm đã tư vấn pháp luật cho 3.720 lượt công nhân, người lao động; khởi kiện và hướng dẫn khởi kiện các doanh nghiệp nợ lương, nợ chế độ bảo hiểm của người lao động, bảo vệ cho 40 lượt người lao động với số tiền 775 triệu đồng.

Các cấp công đoàn trong toàn cụm đã hỗ trợ xây mới 413 nhà “mái ấm công đoàn” cho người lao động, sửa chữa 57 nhà, tổng kinh phí hỗ trợ hơn 23,6 tỷ đồng. Gần 93 nghìn trường hợp người lao động khó khăn, ốm đau được thăm hỏi với số tiền hơn 34 tỷ đồng. Hỗ trợ 139 dự án vay vốn từ nguồn Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm, số tiền hơn 5,3 tỷ đồng...

Trong toàn cụm thi đua xảy ra 75 vụ tai nạn lao động, làm chết 68 người; xảy ra 10 vụ ngưng việc tập thể. Các cấp công đoàn cùng cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, lắng nghe người lao động để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp lý.

Kết thúc phong trào thi đua năm 2019, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam xuất sắc dẫn đầu toàn cụm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên đoàn Lao động tỉnh dẫn đầu Cụm thi đua Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO