Thanh thiếu niên

Lớp học hè miễn phí của thủ lĩnh đoàn

VĂN TRIẾT 03/07/2024 09:31

Dịp hè, anh Trịnh Công Trường - Bí thư Đoàn phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ) đã mở lớp dạy học miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

asc01138.jpg
Anh Trịnh Công Trường tận tâm chỉ dạy cho các em học sinh khó khăn. Ảnh: VT

Tốt nghiệp Cử nhân Sư phạm Toán, anh Trường xem đây làm lợi thế để mở các lớp dạy học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong dịp hè này.

Anh Trường chia sẻ, những đứa trẻ ở đây rất hiếu học nhưng điều kiện gia đình khó khăn khiến các em không có cơ hội tiếp cận với các lớp học thêm. Vì vậy, anh muốn tạo ra lớp học miễn phí giúp các em có thể phát triển kiến thức của mình.

Để tổ chức lớp học hè, anh Trường cùng các đoàn viên thanh niên phường Trường Xuân đã dành nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị. Các đoàn viên đã tìm kiếm và mượn phòng học của Trường Tiểu học Hùng Vương (TP.Tam Kỳ), đồng thời vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức tài trợ sách vở, dụng cụ học tập cho các em.

“Hưởng ứng phong trào hoạt động hè của thành phố, tôi cùng các bạn đoàn viên trên địa bàn lập nên lớp học miễn phí, với mong muốn mang đến cho các em những kiến thức bổ ích trước khi bước vào năm học mới, đồng thời giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. May mắn lớp học được nhiều phụ huynh, học sinh đồng tình ủng hộ” - anh Trường tâm sự.

Hiện tại, lớp học có hơn 20 học sinh khó khăn trên địa bàn theo học, gồm nhiều lớp của hai cấp tiểu học và THCS, tập trung chủ yếu vào các môn học chính như Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Em Trần Lê Quốc Thịnh, học sinh lớp 7 chia sẻ: “Tham gia lớp học em được bổ sung kiến thức để bước vào năm học mới tốt hơn, thầy Trường nhiệt tình và giảng bài dễ hiểu”.

Nhìn thấy hiệu quả từ lớp học hè miễn phí, anh Trường dự định sẽ mở rộng mô hình này trong những năm tới. Anh hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng và các tổ chức để có thể giúp đỡ nhiều trẻ em hơn nữa.

“Đây cũng là một cách giúp giảm bớt gánh nặng chi phí học tập cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Lớp học hè miễn phí là nơi chắp cánh cho những ước mơ và khơi dậy niềm đam mê học tập đối với các em nhỏ” - anh Trường chia sẻ.

Lớp học hè miễn phí của anh Trịnh Công Trường đã và đang trở thành một hoạt động ý nghĩa, mang lại niềm vui, kiến thức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Hy vọng trong thời gian tới mô hình này sẽ được nhân rộng, lan tỏa tình yêu thương và trách nhiệm xã hội đến cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lớp học hè miễn phí của thủ lĩnh đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO