Chính trị

Mặt trận các huyện miền núi vận động gần 3 tỷ đồng xóa nhà tạm

HIỀN THÚY

(QNO) - Chiều 16/8, tại huyện Tây Giang, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị giao ban cụm thi đua miền núi 6 tháng đầu và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Hội nghị giao ban cụm thi đua miền núi 6 tháng đầu tại huyện Tây Giang
Hội nghị giao ban cụm thi đua miền núi 6 tháng đầu tại huyện Tây Giang. Ảnh: HIỀN THÚY

Chủ trì hội nghị gồm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh, cùng lãnh đạo MTTQ Việt Nam các huyện Tiên Phước, Tây Giang.

Trong 6 tháng đầu năm, các huyện trong cụm thi đua miền núi đã phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, quê hương với nhiều hình thức, nội dung phong phú.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HIỀN THÚY

Về công tác vận động, đến nay 5/9 huyện đã nộp Quỹ Vì người nghèo đạt chỉ tiêu giao; xây dựng và nghiệm thu 124 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”, các địa phương trong cụm thi đua đã tổ chức lễ phát động ủng hộ kinh phí, kêu gọi vận động các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, cụm thi đua miền núi còn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại các khu dân cư, trường học đã từng bước nâng cao ý thức về pháp luật của người dân và học sinh.

Trong 6 tháng, cụm miền núi đã tiếp nhận 16 đơn/vụ việc, giải quyết 11/15 đơn vụ việc, đạt tỷ lệ 73,33 % thuộc thẩm quyền giải quyết. Hiện nay, 9 huyện miền núi có 428 tổ hòa giải ở cơ sở với 2.158 hòa giải viên, các tổ hòa giải đã thụ lý và hòa giải thành công 153/200 vụ, đạt tỷ lệ 77%…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của các địa phương miền núi. Thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các địa phương làm tốt công tác phản biện xã hội; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, nhất các huyện biên giới giáp ranh với nước bạn Lào; giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số các huyện miền núi, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, nhất là công tác quản lý và bảo vệ rừng…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mặt trận các huyện miền núi vận động gần 3 tỷ đồng xóa nhà tạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO