Xã hội

“Mẹ đỡ đầu” cùng con đến trường

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 26/08/2024 17:19

(QNO) - Năm học 2024 - 2025 này, bằng sự đồng hành của những người mẹ đỡ đầu, nhiều trẻ mồ côi trên địa bàn huyện Thăng Bình đã có thêm niềm vui và động lực phấn đấu trước ngày khai giảng.

tcr_8583.jpg
Em Lê Cảnh Bảo Thư đón nhận áo dài mới từ tay của các bà, các chị trong Hội LHPN huyện Thăng Bình. Ảnh: BIÊN THỰC

Hai bộ áo dài mới tinh tươm vẫn còn vương mùi vải vừa được em Lê Cảnh Bảo Thư đón nhận từ bàn tay của các bà, các chị trong Hội LHPN huyện Thăng Bình. Có lẽ đây là món quà không chỉ động viên về mặt vật chất, mà còn rất ấm áp đối với một cô bé vừa bước vào ngưỡng cửa đầu tiên của bậc trung học phổ thông.

Gia đình Thư hiện có 5 người đang sinh sống tại thị trấn Hà Lam, trong có ông bà nội hiện đã già yếu. Ba của Thư làm thợ nề, công việc bấp bênh. Chị em Thư thiếu vắng vòng tay mẹ đã 5 năm nay.

Khoảng 3 năm nay, Lê Cảnh Bảo Thư là một trong 12 em mồ côi của thị trấn Hà Lam đã được nhận đỡ đầu từ chương trình với kinh phí 300.000 đồng/tháng.

“Nhận được bộ áo dài mới em vui lắm. Nhiều năm rồi em mới có cảm giác ấm áp này. Từ khi mẹ mất, em phải tự lo quần áo, sách vở cho năm học mới đến. Năm nay được các cô, các bà trong Hội LHPN lo chu toàn quần áo mới, em biết ơn lắm” - Thư chia sẻ.

tcr_8621.jpg
Những đứa trẻ từ chương trình Mẹ đỡ đầu có thành tích học tập tốt năm học trước được hỗ trợ, tiếp sức trong năm học mới 2024-2025. Ảnh: BIÊN THỰC

Từ năm 2022, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Thăng Bình đã đồng loạt hưởng ứng và triển khai Chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Nếu như thời điểm đầu chỉ có 58 em mồ côi được 53 tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu. Đến thời điểm này con số này đã tăng gấp 5 lần (313 em) được nhận đỡ đầu mới mức từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng/tháng/em.

Cùng với việc hỗ trợ hàng tháng, Hội LHPN các cấp thường xuyên thông tin đến quý mẹ đỡ đầu về tình hình học tập, hạnh kiểm, sức khỏe của các em, thường xuyên chia sẻ những thông tin để gia đình các em biết rõ hơn về mẹ đỡ đầu của con, cháu mình, liên lạc, gửi lời chúc, hỏi thăm vào những dịp lễ, tết…

Việc hỗ trợ cho các cháu không chỉ dừng lại ở vật chất mà mẹ đỡ đầu và hội thường xuyên thăm hỏi, quan tâm đến đời sống tinh thần, học tập của các em; dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, nhân dịp năm học mới, Hội và mẹ đỡ đầu đến thăm, tặng quà để giúp các cháu có được niềm vui, động lực và tiếp sức giúp các em vững bước hơn trên con đường đến trường.

tcr_8610.jpg
Bà Phan Thị Thuỳ Trang - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thăng Bình cho biết sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để động viên các em mồ côi không bỏ học giữa chừng. Ảnh: BIÊN THỰC

Theo bà Phan Thị Thuỳ Trang - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thăng Bình, qua tổng kết năm học 2022-2023 và 2023 -2024, hầu hết các em trong Chương trình Mẹ đỡ đầu đều chăm ngoan, học tập tốt, không có trường hợp hư hỏng, vi phạm pháp luật.

“Với những trẻ có đủ đầy cha mẹ, năm học mới các em không phải lo sách vở, quần áo. Còn với những trẻ em mồ côi, thì năm học mới đến là cả nhiều nỗi lo, nhất là phương tiện, đồ dùng đến trường. Từ đó chúng tôi đã thực hiện việc hỗ trợ bằng nhiều cách khác nhau để nỗi lo của những đứa trẻ khiếm khuyết ấy được vơi đi. Năm học mới bắt đầu với các em được đong đầy yêu thương hơn” - bà Trang cho biết thêm..

Năm 2023, Hội LHPN huyện Thăng Bình sơ kết 1 năm thực hiện chương trình, đồng thời trao thưởng, học bổng trị giá 90 triệu đồng, kết nối với các tổ chức khác thực hiện chương trình “ Chắp cánh ước mơ” với tổng số tiền gần 500 triệu đồng

Năm 2024 này, Hội LHPN huyện Thăng Bình tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” đã khen thưởng 31 em học sinh có thành tích học tập xuất sắc năm học 2023-2024; trao 20 chiếc xe đạp; 31 bộ áo dài, đồng phục cho học sinh. Tổng kinh phí thực hiện gần 53 triệu đồng do huyện hội vận động các nhà hảo tâm và mỗi hội viên phụ nữ tiết kiệm 2 ngàn đồng/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Mẹ đỡ đầu” cùng con đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO