Du lịch

Mời gọi đến “miền xanh di sản”

QUỐC TUẤN 20/04/2024 09:00

Một Quảng Nam đã định hình thương hiệu du lịch di sản gắn với phát triển du lịch xanh và sẽ lại có thêm nhiều ưu đãi từ đây đến cuối năm 2024, là một điểm hẹn mà du khách khó bỏ qua.

kich-cau-mua-he.jpeg
Chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - miền xanh di sản” 2024 vừa được khởi động giữa tuần qua. Ảnh: Q.T

Trải nghiệm cung bậc “cảm xúc mùa hè”

Mùa hè đã cận kề và đây cũng là thời điểm Quảng Nam chính thức tung ra gói kích cầu du lịch mang chủ đề “cảm xúc mùa hè”, bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8.

Tìm kiếm trải nghiệm đặc sắc để “giải nhiệt” trong mùa nắng nóng chính là ưu tiên hàng đầu của du khách. Nắm bắt điều này, chương trình “cảm xúc mùa hè” sẽ dẫn dắt du khách hòa mình cùng thiên nhiên tươi đẹp của Quảng Nam với đủ các loại hình từ trên rừng xuống biển.

Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - miền xanh di sản”. Chương trình kéo dài từ tháng 5 - 11/2024 với tổng giá trị ưu đãi khoảng 9,5 tỷ đồng.

Nhiều điểm đến mới ở các loại hình du lịch biển - đảo, hồ - sông, núi rừng - vườn như biển Cửa Khe, thác Ồ Ồ, Trà Đõa... sẽ được bổ sung trên hành trình khám phá Quảng Nam. Bên cạnh đó, loại hình du lịch cắm trại gắn liền với biển, rừng thông Bồ Bồ… cũng hứa hẹn là trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Ông Trần Nhật Sơn - đại diện Công ty TNHH DV-DL Hoi An Express thông tin, các gói ưu đãi cho du lịch tự do sẽ có ngày khởi hành linh hoạt với mức giá chỉ từ 1.270.000 đồng/khách trong 3 ngày có đưa tiễn sân bay; gói nghỉ dưỡng và chơi golf trong 3-4 ngày ưu đãi chỉ từ 4.250.000 đồng/khách... Du khách trải nghiệm các gói này theo chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam đều sẽ lưu trú tại khách sạn 4-5 sao.

9e207723-b032-47b3-a1fd-f6629cdd5f47.jpeg
Du khách đạp xe qua một cánh đồng lúa chín ở ven đô Hội An. Ảnh: Q.T

“Với chương trình trại hè 1 ngày mức giá sẽ từ 900 nghìn đồng/khách và khởi hành thứ Sáu hàng tuần trong tháng 6 và tháng 7. Trại hè 3-7 ngày thì ngày khởi hành sẽ linh hoạt với mức giá gần 3 triệu đồng/người”, ông Sơn cho biết.

Ông Trần Quý Tấn - Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở VH-TT&DL cho biết, có 43 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu sâu (giảm từ 30% trở lên) và hơn 50 đơn vị tham gia chương trình chung trải đều trên các loại hình nên du khách sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm Quảng Nam với mức giá ưu đãi trong năm nay.

Chờ đợi “mùa vàng xứ Quảng”

Giai đoạn tháng 9 - 11 là mùa thấp điểm du lịch của Quảng Nam. Do đó, cuối năm nay Quảng Nam sẽ trình làng chương trình kích cầu “mùa vàng xứ Quảng” - hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm ấn tượng. Nếu chương trình “cảm xúc mùa hè” thiên về khám phá thiên nhiên thì “mùa vàng xứ Quảng” được kỳ vọng định vị thêm những lát cát du lịch văn hóa gắn với nhịp sống của xứ Quảng trong mùa mưa.

6dca5fcc-e071-402a-9102-936236bda6ea.jpeg
"Hội An mùa nước nổi" là một trải nghiệm ấn tượng cần được sắp xếp bài bản hơn với tạo ra ấn tượng với du khách. Ảnh: Q.T

“Bữa tiệc” của “mùa vàng xứ Quảng” đã được phác thảo với các sản phẩm: “Phố cổ rêu phong”, “Hội An mùa nước nổi”, “lễ hội Mừng lúa mới”, “hương vị đồng quê”, “mùa vàng phủ xanh”…

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ điểm đến Quảng Nam gìn giữ giá trị bản địa (Hiệp hội Du lịch Quảng Nam) cho biết: “Câu lạc bộ sẽ xây dựng một nền tảng không gian kết nối để du khách có thể tự tạo một tuyến tour cho bản thân. Khi du khách đưa ra nhu cầu thì nền tảng sẽ gợi ý tour cho du khách, từng điểm đến trên hành trình sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin cho du khách”.
Theo ông, nền tảng này cũng sẽ ưu tiên hiển thị các nhà cung cấp chính sách kích cầu tốt. Từ đó du khách sẽ tự quyết định gói tour phù hợp cho bản thân mình từ các nhà cung cấp. Trong một số trường hợp bất khả kháng nhất là về thời tiết, các đơn vị cung cấp cam kết hoàn, hủy hoặc linh động thay đổi vé và dịch vụ miễn cho du khách.

Câu lạc bộ điểm đến Quảng Nam gìn giữ giá trị bản địa cũng sẽ tổ chức cuộc thi ảnh online trong chương trình “mùa vàng xứ Quảng”. Cuộc thi nhằm thúc đẩy lan tỏa hình ảnh đẹp của Quảng Nam bằng chính các khoảnh khắc trải nghiệm thực tế của du khách trên hành trình.

Kế hoạch này là bước đầu của việc cụ thể hóa những mong đợi của du khách được trải nghiệm du lịch Quảng Nam trong mùa mưa. Đồng thời từ đây sẽ gia tăng lượng khách đến Quảng Nam trong mùa thấp điểm du lịch theo kỳ vọng của địa phương.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nói: “Chương trình kích cầu đã chuyển tải được hình ảnh Quảng Nam rất hấp dẫn về góc độ du lịch. Điều tiên quyết trong kích cầu là phải coi trải nghiệm của khách du lịch là trung tâm, tìm cách gia tăng giá trị trong các gói sản phẩm chứ không chỉ chú ý đến việc giảm giá để vừa tăng lượng khách đến Quảng Nam đồng thời cũng làm hài lòng du khách khi đến đây trải nghiệm”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mời gọi đến “miền xanh di sản”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO