Xây dựng Đảng

Mỗi xã phường ở Hội An xây dựng 1 - 3 mô hình “Dân vận khéo”

ĐỖ HUẤN 10/07/2024 07:30

Nhằm nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2021 – 2025, năm nay đảng ủy mỗi xã phường thuộc Đảng bộ TP.Hội An đăng ký xây dựng ít nhất 1 – 3 mô hình “Dân vận khéo”, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện ít nhất 1 mô hình.

Nội dung các mô hình đăng ký của các xã là tham gia xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu. Mô hình của các phường tập trung vào việc tham gia lập lại trật tự đô thị; Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng các mô hình trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị…

Yêu cầu là các mô hình phải mang lại hiệu quả thiết thực, rõ nét về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân; được cấp có thẩm quyền công nhận.

Các mô hình “Dân vận khéo” được xét công nhận gồm các mô hình đã thực hiện từ những năm trước, vẫn còn hiệu quả, được chỉ đạo tiếp tục thực hiện và các mô hình mới bắt đầu thực hiện từ năm 2024. Rà soát loại bỏ những mô hình không còn hiệu quả hoặc không còn phù hợp yêu cầu thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mỗi xã phường ở Hội An xây dựng 1 - 3 mô hình “Dân vận khéo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO