Một cây sâm Ngọc Linh 20 năm tuổi được bán với giá 868 triệu đồng

LÊ MỸ - LÊ DIỄM 03/08/2023 07:37

(QNO) - Sau một ngày trưng bày tại phiên chợ sâm Ngọc Linh và dược liệu Nam Trà My, chiều 2/8, anh Đinh Hồng Thắng (xã Trà Linh) đã bán cây sâm Ngọc Linh “khủng” cho vị khách ở Hà Nội với giá 868 triệu đồng.

Cây sâm nặng 1kg của anh Thắng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Ảnh: Q.L
Cây sâm nặng 1kg của anh Thắng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Ảnh: Q.L

Theo anh Thắng, cách đây 8 năm, anh mua cây sâm này từ một người dân tại xã Trà Linh, sau đó mang về trồng tại vườn sâm của mình. Năm nay cây sâm đã hơn 20 tuổi, có 6 nhánh, dáng đẹp và đang cho khoảng 350 hạt. Riêng phần củ sâm đã nặng khoảng 0,7kg.

Trong lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV năm 2022, anh Thắng đã từng mang cây sâm này tới phiên chợ và rao bán với giá 900 triệu đồng. Tuy nhiên, khách mua hàng chỉ trả cao nhất là 750 triệu đồng nên anh không bán và mang về vườn trồng lại.

Anh Thắng giao dịch thành công cây sâm với khách hàng đến từ Hà Nội. Ảnh: NTM
Anh Thắng (bên phải) giao dịch thành công cây sâm với khách hàng đến từ Hà Nội. Ảnh: NTM

Tham gia phiên chợ năm nay, anh Thắng rao cây sâm “khủng” này với giá 790 triệu đồng. Trong quá trình mua bán, nhiều người mong muốn được sở hữu cây sâm nên giá được đẩy lên hơn 78 triệu đồng.

Được biết, phần lớn các loại sâm mang đến phiện chợ được trồng từ 1 – 10 năm. Giá niêm yết tại phiên chợ cho củ sâm Ngọc Linh loại 1 là 160 triệu đồng/1kg, loại 2 hơn 90 triệu đồng/ 1kg và loại 3 hơn 80 triệu đồng/1kg. Cây sâm Ngọc Linh của anh Thắng được đánh giá là cây sâm đẹp, hiếm thấy, có giá trị vượt trội so với các loại sâm được bày bán, kinh doanh tại phiên chợ sâm trong nhiều năm qua. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một cây sâm Ngọc Linh 20 năm tuổi được bán với giá 868 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO