An ninh trật tự

Một người dân bị lừa đảo liên tiếp, chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng

T.CÔNG 13/05/2024 15:03

(QNO) - Với thủ đoạn "lừa chồng lừa", một người dân ở huyện Quế Sơn bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 150 triệu đồng.

C
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh thường xuyên cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua mạng.

Ngày 13/5, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam cho hay vừa nhận được trình báo của ông N.V.T.M. (trú huyện Quế Sơn) về việc bị lừa đảo hai lần liên tiếp với số tiền hơn 156 triệu đồng.

Theo trình báo của nạn nhân, thông qua mạng xã hội, ông M. tham gia đầu tư trên sàn tiền ảo nhiều lần với tổng số tiền hơn 43 triệu đồng. Trong hai lần nạp đầu tiên, ông M. được trả lợi nhuận nên tin tưởng nạp tiền thêm lần thứ 3, 4. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền, ông M. không rút được tiền nên biết bản thân đã bị lừa đảo.

screen-shot-2024-05-13-at-2.41.25-pm(1).png
Một bài viết có nội dung lừa đảo trên trang Facebook đã lừa ông N.V.T.M. Ảnh chụp màn hình

Thông qua mạng xã hội Facebook, ông M. tiếp cận thông tin tài khoản Facebook “Công ty luật Hợp Danh The Light” đăng thông tin nhận "lấy lại tiền lừa đảo". Ông M. trao đổi nội dung về việc không rút được tiền từ giao dịch tiền ảo nhờ các đối tượng này "lấy lại tiền".

Ông M. đã chuyển khoản tổng cộng 4 lần với số tiền hơn 113 triệu đồng cho đối tượng nhằm lấy lại số tiền bị lừa đảo lần đầu. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền nhiều lần, đối tượng yêu cầu nộp thêm tiền để được nhận lại tiền đã mất. Biết bản thân tiếp tục bị lừa nên ông M. đã gửi đơn trình báo tới cơ quan công an.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo, đây là hình thức “lừa đảo chồng lừa đảo”, lợi dụng tâm lý mong muốn lấy lại tiền đã mất của nạn nhân, các đối tượng lừa đảo tiếp tục lừa nạn nhân thêm một lần nữa để chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng giải danh là các công ty luật, các cơ quan chức năng có thể lấy lại được tài sản đã bị lừa. Thậm chí đối tượng còn mạo danh Cục An ninh mạng, đưa thông tin đang khám phá một đường dây lừa đảo, thông báo cho mọi người ai bị lừa thì liên hệ nộp hồ sơ để lấy lại tiền và sau đó tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền lần hai với các bị hại.

Công an khuyến cáo người dân cần thận trọng với các kiểu lừa đảo như trên. Khi phát hiện mình bị lừa đảo, hãy đến trình báo với cơ quan công an nơi gần nhất, tránh tình trạng nghe theo các đối tượng trên mạng để rồi tiếp tục bị lừa đảo như trường hợp của nạn nhân M.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một người dân bị lừa đảo liên tiếp, chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO