Giáo dục - Việc làm

Một nữ sinh Quảng Nam xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa đại học Mỹ với điểm số tuyệt đối

CẨM THÚY 03/06/2024 17:39

(QNO) - Từ một cô bé say mê Hóa học ở vùng quê Quảng Nam, Hoàng Ngọc Lan Nhi, 24 tuổi, quê Tiên Phước đã xuất sắc chinh phục vị trí thủ khoa ngành Kỹ thuật Hóa học tại Đại học Houston danh tiếng (Mỹ) với điểm số tuyệt đối 4.0/4.0, ghi dấu ấn khá tuyệt vời giữa hơn 400 sinh viên tốt nghiệp cùng kỳ.

579-202406031444586.jpg
Hoàng Ngọc Lan Nhi (ngoài cùng bên phải) cùng đồng nghiệp tại Smith & Burgess tại buổi liên hoan chia tay cho kì thực tập.

Hành trình theo đuổi đam mê

Niềm đam mê Hóa học được ươm mầm từ thuở ấu thơ đã dẫn dắt Lan Nhi đến với những thành công vang dội. Ngay từ khi còn học lớp 9, cô đã xuất sắc giành giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học. Sau khi tốt nghiệp THCS, Lan Nhi tiếp tục theo học chuyên Hóa tại trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, nơi bồi dưỡng cho cô nền tảng kiến thức vững vàng và niềm đam mê mãnh liệt với môn học.

Ban đầu, Lan Nhi dự định theo đuổi ngành Nha khoa ở Đại học Y Dược HCM. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thông tin du học Mỹ và theo học ngành Kỹ thuật Hóa học, cô đã bất ngờ tìm lại được niềm yêu thích vốn có với môn học này.

Quyết tâm theo đuổi đam mê, Lan Nhi đã bảo lưu kết quả học tập tại Đại học Y dược TP.HCM và quyết định du học Mỹ. Tại đây, cô theo học ngành Kỹ thuật Hóa học tại Đại học Houston. Môi trường học tập quốc tế năng động, những giảng viên tâm huyết cùng chương trình đào tạo bài bản đã khơi dậy trong Lan Nhi niềm đam mê mãnh liệt và thôi thúc cô chinh phục những đỉnh cao mới.

2024-06-03_173509.png
Lan Nhi trong ngày tốt nghiệp đại học Houston

Nỗ lực không ngừng nghỉ

Suốt 5 năm miệt mài đèn sách tại Đại học Houston, Lan Nhi đã nỗ lực không ngừng nghỉ để biến ước mơ thành hiện thực. Dù phải vừa học vừa làm thêm 30 tiếng mỗi tuần để trang trải chi phí sinh hoạt, cô vẫn luôn giữ vững tinh thần học tập hăng say và đạt được kết quả xuất sắc. Nhờ những nỗ lực đó, bắt đầu từ năm thứ 3 đại học, Nhi đã có thể tự trả hết tiền học phí và chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở Mỹ, ngoài ra cô gái này cũng đã tích góp mua được cho mình một chiếc ô tô riêng để tiện đi lại.

579-202406031444582.jpg
Gia đình H.N Lan Nhi sang Mỹ dự lễ tốt nghiệp.

Nhờ sự nỗ lực và kiên trì, Lan Nhi đã xuất sắc tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối 4.0/4.0, ghi tên mình vào bảng vàng thành tích của Đại học Houston. Thành công này không chỉ khẳng định năng lực bản thân mà còn là niềm tự hào cho gia đình, quê hương và những người đã luôn tin tưởng, ủng hộ cô trên con đường chinh phục tri thức.

Trước khi tốt nghiệp 4 tháng, Lan Nhi đã nhận được 2 lời mời làm việc chính thức với mức lương hấp dẫn từ các công ty danh tiếng. Đây là minh chứng cho năng lực và tiềm năng phát triển của nữ sinh Quảng Nam tài năng này.

Lan Nhi cho hay rằng những gì cô có được như hiện tại phần lớn là nhờ sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè. “Em rất may mắn khi đi du học mà được ở chung với gia đình, có chị ruột là người đi trước luôn định hướng và cho em những lời khuyên bổ ích, có những người bạn cùng lớp ở trường đã giới thiệu em vào công ty, và cả những người thân, bạn bè ở Việt Nam là chỗ dựa tinh thần cho em mỗi lúc mệt mỏi, nhờ vậy mà em mới có được như ngày hôm nay”.

Tự hào về cô học trò giỏi Hóa, cô giáo Đặng Mạnh Thuần (trường THCS Lý Tự Trọng, Thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước) tâm sự: "Lan Nhi sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Em rất thông minh, luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập và lao động. Hồi cấp 2, Nhi không chỉ học xuất sắc môn Hoá học - đạt giải nhì kỳ thi học sinh lớp 9 cấp tỉnh mà em giỏi toàn diện các môn học khác... Tôi thương quý cô học trò này bởi em sống rất tình cảm, biết yêu thương và chan hòa với mọi người, hiếu thảo với ông bà cha mẹ và kính trọng thầy cô giáo... Mỗi khi về nước em đều ghé thăm tôi. Tôi thật tự hào về em ấy".

Tác phẩm dự thi Cuộc thi báo chí "Lan tỏa năng lượng tích cực vì khát vọng Quảng Nam".

(1) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một nữ sinh Quảng Nam xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa đại học Mỹ với điểm số tuyệt đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO