Trang địa phương

Nam Trà My và HamYang nâng tầm hợp tác

LÊ DIỄM 08/08/2024 10:07

Chuyến thăm và làm việc của quận HamYang (tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc) tại huyện Nam Trà My nhân Lễ hội sâm Ngọc Linh năm 2024 đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong mối quan hệ giữa hai địa phương.

hoptac.jpg
Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My Trần Duy Dũng chào đón Quận trưởng Quận HamYang Jin Byung Young và đoàn sang thăm, làm việc với huyện Nam Trà My. Ảnh: D.L

Theo UBND huyện Nam Trà My, chính quyền quận Hamyang và huyện Nam Trà My đã có các hoạt động quan hệ hợp tác, giao lưu kể từ khi ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị vào ngày 21/4/2015 đến nay.

Hai địa phương có những đặc điểm tương đồng về trồng và phát triển dược liệu (chủ yếu là sâm Ngọc Linh và sâm Hàn Quốc), tạo điều kiện cho hai bên có những bước phát triển tiếp theo trong mối quan hệ bang giao này.

Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My thông tin: “Để mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai bên đã được thiết lập trong thời gian qua, chúng tôi đã bàn bạc và quyết định có một bước ngoặt mới.

Hai bên thống nhất tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để tăng cường, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai địa phương trong thời gian tới và thống nhất ký kết bản thỏa thuận kết nghĩa”.

hoptac1.jpg
Hai địa phương đã ký kết bản thỏa thuận kết nghĩa, nâng tầm mối quan hệ hợp tác lên một bước mới. Ảnh: D.L

Theo thỏa thuận kết nghĩa, hai bên mở rộng quan hệ hợp tác chặt chẽ dựa trên sự tôn trọng và lợi ích lẫn nhau trong các lĩnh vực như hành chính, chuyển đổi số, công nghiệp, văn hóa, kinh tế, du lịch...

Tạo ra môi trường hữu nghị để tăng cường hợp tác lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực như trao đổi thông tin, kiến thức vì sự phát triển và lợi ích chung của cả hai bên.

Khi cần thiết, hai địa phương có thể thúc đẩy công việc trong các lĩnh vực hợp tác cụ thể dưới hình thức phụ lục của thỏa thuận này thông qua các cơ quan hoặc tổ chức liên quan. Hai bên sẽ thảo luận và xúc tiến các nội dung khác không bao gồm trong thỏa thuận này dựa trên nguyên tắc bình đẳng.

Tại cuộc làm việc giữa hai địa phương, ông Jin Byung Young - Quận trưởng Quận HamYang cho biết: “Nam Trà My và HamYang liên tục luân phiên có các đoàn thăm hỏi, học tập lẫn nhau trong thời gian qua. Lao động của Nam Trà My đã sang HamYang làm việc trong các nông trường, nông trại và được các doanh nghiệp tiếp nhận lao động hài lòng.

Chúng tôi mong muốn thời gian tới sẽ hợp tác chặt chẽ hơn, đặc biệt ở lĩnh vực trồng và chế biến sâm Ngọc Linh ở huyện Nam Trà My.

Chúng tôi đã đến thăm vườn sâm Ngọc Linh, điều kiện trồng yêu cầu cao nên đây là loại dược liệu rất quý, nếu được chế biến sâu sẽ tạo nên giá trị lớn, giúp người dân Nam Trà My cải thiện thu nhập. HamYang sẽ hỗ trợ Nam Trà My trong điều kiện của chúng tôi nhằm thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp này”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My và HamYang nâng tầm hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO