(QNO) - UBND tỉnh vừa yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục rà soát để xác định các thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Trong đó rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến đảm bảo theo quy định để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn tỉnh.
Khẩn trương thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao tại Công văn số 2097 (ngày 10/4/2023) để nghiên cứu, đề xuất đăng ký chính sách khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến như rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến so với xử lý hồ sơ giấy, giảm phí, lệ phí khí sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
UBND tỉnh yêu cầu Sở TT-TT chủ trì xây dựng trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh năm 2023, hoàn thành trước ngày 28/4/2023. Giao nhiệm vụ cho tổ công nghệ số cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người biết cách sử dụng tài khoản VNeID, đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các cổng dịch vụ công.
Đồng thời rà soát các tiêu chí hiệu năng và tiêu chí nâng cao trải nghiệm người dùng của hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đảm bảo đáp ứng Thông tư số 22 (ngày 31/12/2019) của Bộ TT-TT quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử để cải tiến chất lượng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, hoàn thành trước ngày 28/4/2023.