Nâng chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân

VIỆT QUANG 21/09/2023 07:53

Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (quốc lộ 1, xã Bình Nguyên, Thăng Bình) và Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình chú trọng đầu tư đồng bộ nhân lực, hạ tầng, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Lãnh đạo Sở Y tế và huyện Thăng Bình tham quan khu điều trị mới của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa. Ảnh: VIỆT QUANG
Lãnh đạo Sở Y tế và huyện Thăng Bình tham quan khu điều trị mới của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa. Ảnh: VIỆT QUANG

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa tổ chức kỷ niệm 9 năm thành lập (2014 - 2023) và khánh thành khu điều trị mới của bệnh viện. Bệnh viện đi vào hoạt động trong 9 năm qua đã cụ thể hóa chủ trương của tỉnh về đa dạng hóa các loại hình dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân huyện Thăng Bình và các huyện lân cận.

Từ quy mô 50 giường bệnh với 83 nhân viên, trong đó có 23 bác sĩ, đến nay bệnh viện được Bộ Y tế giao quy mô 230 giường với 285 nhân viên, trong đó có 60 bác sĩ. Lượt khám bệnh bình quân là 400 người/ngày và 200 bệnh nhân điều trị nội trú.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa Thăng Hoa cho biết, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, ngoài thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng chuyên môn cao, bệnh viện đã đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở vật chất.

Khu điều trị mới của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa đã được xây dựng xong trên diện tích 2.000m2 có 5 tầng với tổng diện tích sàn là 10.000m2 gồm 110 phòng bệnh, 50 phòng kỹ thuật, thủ thuật của các khoa nội, ngoại, sản, nhi, đông y và phục hồi chức năng.

Các phòng bệnh đều được trang bị các thiết bị, vật dụng hiện đại giúp người bệnh cũng như người nhà của bệnh nhân được thụ hưởng tiện nghi trong thời gian nằm viện.

“Công tác khám chữa bệnh tập trung vào các mục tiêu nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, phục vụ. Chúng tôi thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật chuyên môn. Bệnh viên thực hiện tốt quy hoạch, đào tạo chuyên môn các chuyên ngành. Mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân huyện Thăng Bình và người dân Quế Sơn, Hiệp Đức...” - bác sĩ Nguyễn Thanh Phước nói.

Bác sĩ chuyên khoa I Đoàn Văn Sen - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thăng Bình cho biết, mang trên mình sứ mệnh chăm sóc và điều trị sức khỏe cho nhân dân tại địa phương, đơn vị luôn nỗ lực phát triển năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; trong đó đổi mới phong cách, thái độ phục vụ chuyên nghiệp của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Hiện nay đội ngũ nhân lực tại TTYT Thăng Bình đã được nâng cao trình độ chuyên môn lên cao đẳng, đại học, sau đại học, đáp ứng đủ yêu cầu mục tiêu đề ra, tác động tích cực đến niềm tin của người dân về năng lực khám chữa bệnh.

TTYT huyện chú trọng học hỏi, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào khám, điều trị, bảo hiểm y tế… nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. “Chúng tôi triển khai các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân” - ông Sen nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO