Ngân hàng số Agribank Digital: Bắt nhịp xu thế, lấy khách hàng làm trung tâm

VIỆT NGUYỄN 18/11/2022 08:16

Tận dụng lợi thế của công nghệ 4.0, Agribank Quảng Nam xây dựng hệ sinh thái số để giúp khách hàng được tiếp cận với các dịch vụ tài chính dễ dàng, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo Agribank thực hiện nghi thức khai trương ngân hàng số Agribank Digital. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo Agribank thực hiện nghi thức khai trương ngân hàng số Agribank Digital. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Agribank Digital - ngân hàng số đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã được Agribank Quảng Nam làm lễ khai trương hôm qua 17/11. Đến dự lễ có đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tô Đình Tơn - Phó Tổng Giám đốc Agribank Việt Nam.

Agribank Dgital - ngân hàng thời 4.0

Trình làng công nghệ đột phá Agribank Digital, Agribank Quảng Nam đã cụ thể hóa mong muốn vận hành các dịch vụ ngân hàng đơn giản, thuận tiện cho khách hàng.

Ông Hà Thạch - Giám đốc Agribank Quảng Nam cho biết, Agribank Digital cung cấp đầy đủ dịch vụ ngân hàng, giúp khách hàng chủ động tiếp cận hoàn toàn tự động 24/7, nhanh chóng, an toàn.

Đối với người dân chưa có tài khoản, chỉ cần mang theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân, thực hiện các thao tác đơn giản đã có thể nhanh chóng mở tài khoản tại ki-ốt ngân hàng số.

Khi đã có tài khoản, với việc thực hiện sinh trắc học vân tay, khuôn mặt, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính (rút tiền, gửi tiền…) mà không cần dùng đến thẻ hay giấy tờ tùy thân.

Trong suốt chặng đường gần 35 năm hình thành và phát triển, Agribank nói chung, Agribank Quảng Nam nói riêng đã khẳng định vai trò tiên phong với sứ mệnh phục vụ “tam nông”, chủ lực cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng để phát triển kinh tế - xã hội. Ông Hà Thạch - Giám đốc Agribank Quảng Nam cho rằng, đã đến lúc thay đổi mạnh mẽ, sử dụng ngân hàng số Agribank Digital để chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng lấy chuyển đổi số làm cốt lõi để có những bước phát triển đột phá và bền vững hơn.

Agribank Digital có chức năng định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay); đăng ký mở tài khoản trực tuyến; đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử; đăng ký vay vốn trực tuyến; các giao dịch tài chính như nộp tiền tài khoản, thanh toán, chuyển khoản, chuyển tiền, gửi tiết kiệm…

“Agribank Digital là ngân hàng thu nhỏ phù hợp với nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là địa hạt nông nghiệp, nông thôn Agribank đang phục vụ. Mọi giao dịch đều được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao, khách hàng có thể thực hiện tất cả dịch vụ ngân hàng như tại quầy giao dịch” - ông Hà Thạch nói.

Ngoài việc vẫn kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng với các dịch vụ trước đây, thì nay với Agribank Digital, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm với dịch vụ định danh nhận diện khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học, chỉ có chủ thẻ mới có quyền truy cập và sử dụng dịch vụ đã được đăng ký trước đó.

Ông Tô Đình Tơn - Phó Tổng Giám đốc Agribank nói, các công nghệ xác thực cùng với OTP sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên “bức tường” bảo mật kiên cố, đảm bảo an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch. Sử dụng dịch vụ Agribank Digital, khách hàng có thể đăng ký nhu cầu vay vốn tại bất kỳ thời điểm nào thay vì phải đến ngân hàng xếp hàng chờ đợi như trước đây.

Lan tỏa ngân hàng số

Xu thế chung của ngành ngân hàng là sự dịch chuyển kênh phân phối sản phẩm dịch vụ truyền thống sang các kênh số hóa, giúp tương tác khách hàng nhiều và hiệu quả hơn.

Thời gian qua, Agribank Quảng Nam đã ưu tiên đầu tư các dự án công nghệ nhằm nâng cấp hạ tầng các trung tâm dữ liệu, hệ thống mạng, tăng cường an ninh bảo mật, đảm bảo cho các hệ thống công nghệ thông tin luôn hoạt động ổn định, an toàn. Ngân hàng phát triển các hệ thống ứng dụng phục vụ yêu cầu quản trị điều hành và phát triển dịch vụ sản phẩm mới, kênh phân phối mới.

Agribank Digital là ngân hàng số đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Agribank Digital là ngân hàng số đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Agribank Quảng Nam mở rộng dịch vụ thẻ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking với tốc độ tăng cao, đặc biệt là dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng. Ngân hàng đã triển khai thành công nhiều sản phẩm, chức năng, tiện ích mới trong lĩnh vực thẻ, nhất là mở rộng chức năng rút tiền bằng mã.

Ông Phạm Trọng - Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam đánh giá cao các hoạt động dịch vụ của Agribank Quảng Nam trong thời gian qua. “Ngân hàng số là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ tiến bộ vượt bậc 4.0.

Rất mừng là trên địa bàn tỉnh đã có ngân hàng số đầu tiên, ghi nhận nỗ lực vận động mạnh mẽ của Agribank Quảng Nam. Hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh sẽ có động lực để tiếp bước cùng Agribank Quảng Nam đẩy mạnh ngân hàng số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia” - ông Phạm Trọng nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho rằng, chuyển đổi số là chủ trương, định hướng lớn của tỉnh. Ra đời của Agribank Digital sẽ càng thúc đẩy chuyển biến sâu rộng của chuyển đổi số trên địa bàn.

Quảng Nam luôn đồng hành, tiếp sức Agribank Quảng Nam trên hành trình phát triển ngân hàng số trong thời gian đến bằng cách tuyên truyền mạnh mẽ để người dân, doanh nghiệp hưởng ứng và hỗ trợ hạ tầng công nghệ, kỹ thuật phục vụ hoạt động kinh doanh, dịch vụ của ngân hàng số.

“Agribank Quảng Nam cần đặt mục tiêu, phấn đấu trong năm 2023 có số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số nhiều nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngân hàng số Agribank Digital: Bắt nhịp xu thế, lấy khách hàng làm trung tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO