Theo gương Bác

"Ngày dân vận" ở Hội An

LÊ HIỀN 19/04/2024 11:00

Hàng năm, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Hội An đều tổ chức các “Ngày dân vận” trong mùa huấn luyện. Năm nay, nhờ huy động thêm các lực lượng tham gia, “Ngày dân vận” ở Hội An càng lan tỏa và nhân lên những việc làm ý nghĩa.

tham-va-tang-qua-me-vnah-trong-ngay-dan-van.jpg
Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trong “Ngày dân vận”. Ảnh: MINH ANH

Với sự chủ trì của Ban Dân vận và Ban Chỉ huy Quân sự TP.Hội An, vừa qua nhiều cán bộ chiến sĩ và lực lượng dân quân xã phường cùng hội viên các hội đoàn thể đã tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nút ở phường Thanh Hà và trao quà 5 gia đình chính sách, quân nhân, cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cẩm Hà.

Đặc biệt, trong “Ngày dân vận”, các lực lượng cùng phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh dọc tuyến đường sông Đầm (thuộc thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà) và dọn vệ sinh, khơi thông dòng chảy mương thủy lợi Hà Châu (đoạn từ đường Lê Hồng Phong giáp đường Hai Bà Trưng).

Ông Phùng Mai (hội viên cựu chiến binh xã Cẩm Hà) cho biết: “Tôi năm nay gần 80 rồi, được cái bản thân còn khỏe nên cùng với anh chị em trong hội ra đây làm cùng với mọi người.

Mình làm nêu gương cho con cháu, lao động là vinh quang như Bác Hồ đã dạy. Mỗi người một tay, tuyến đường sẽ đẹp hơn, vậy là nông thôn mới lại càng xanh, sạch, đẹp”.

Khác với mọi năm, năm nay các hội đoàn thể cùng ra quân, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức “Ngày dân vận” với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác phối hợp dân vận giữa lực lượng vũ trang với các tổ chức đoàn thể xã hội và nâng cao vai trò nòng cốt, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ, hội viên, đoàn viên, góp phần xây dựng quê hương.

Anh Nguyễn Chí Phong (dân quân năm thứ 3 ở xã Cẩm Hà) cho biết: “Ba năm nay kể từ khi tham gia lực lượng dân quân, năm nào bản thân tôi cũng cùng đồng đội làm công tác dân vận.

Ở mỗi địa bàn công việc mỗi khác nhưng khi đóng góp sức lao động của mình, nhìn lại thành quả, tôi thấy rất ý nghĩa vì mình cũng đã góp ít công sức cho cộng đồng”.

Còn ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Cẩm Hà thì nói: “Tham gia “Ngày dân vận” hôm nay, chúng tôi huy động gần 20 cán bộ hội viên. Mỗi năm chúng tôi đều duy trì việc tập hợp cựu chiến binh để làm dân vận, chủ yếu là công tác bảo vệ môi trường nông thôn mới”.

Nhiều năm nay, năm nào trong mùa huấn luyện, Ban Chỉ huy Quân TP.Hội An cũng triển khai công tác dân vận. Mỗi năm đều có các hoạt động khác nhau ở các địa bàn, trọng tâm là ra quân thu dọn vệ sinh các tuyến giao thông, nạo vét mương tiêu thoát nước, thăm tặng quà gia đình chính sách, khám chữa bệnh cho nhân dân...

Trung tá Nguyễn Viết Bình - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP.Hội An nói: “Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ quan trọng trong việc củng cố thế trận lòng dân, năm nào Hội An cũng tổ chức các “Ngày dân vận”.

Công tác dân vận trong mùa huấn luyện được cơ cấu thành một nội dung trong chương trình huấn luyện của năm, được chấm điểm, đánh giá theo tiêu chí phong trào Thi đua quyết thắng, tạo động lực cho các cán bộ chiến sĩ hăng hái tham gia”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Ngày dân vận" ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO