Lao động - Việc làm

Ngày hội của thanh niên công nhân Quảng Nam

D.LỆ - H.QUÂN 21/05/2024 09:02

Ngày hội đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân năm 2024 diễn ra cuối tuần qua đã tạo sân chơi bổ ích, mang đến món quà tinh thần ý nghĩa cho công nhân, lao động.

z5452154664254_851aab4c4e5b4adbc93076cf688fcabd.jpg
Người lao động tham gia hoạt động tập huấn phòng cháy chữa cháy tại ngày hội. Ảnh: L.Q

Đây là sự kiện do Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức tại Khu công nghiệp Tam Thăng (TP.Tam Kỳ).

Hàng nghìn công nhân đến từ 16 công ty trên địa bàn tỉnh tham gia nhiều hoạt động như thi văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng, tập huấn phòng cháy chữa cháy, khám bệnh và cấp phát thuốc cho 200 người, tổ chức các trò chơi, chung kết giải bóng đá nam - nữ...

Trong Tháng công nhân năm 2024, đây là hoạt động chính nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động (CNLĐ).

Vừa tham gia các hoạt động trong ngày hội, vừa là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ quà từ Liên đoàn Lao động tỉnh, chị Huỳnh Ngọc Điệp (Công ty TNHH Hyosung Việt Nam) nói: “Làm trong các công ty, phần lớn thời gian của chúng tôi chú trọng vào công việc hàng ngày. Nay được tham gia hoạt động ý nghĩa và được nhận hỗ trợ, tôi rất cảm ơn sự quan tâm thiết thực của các cấp”.

ngayhoi2.jpg
Đoàn viên, lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động nhận quà hỗ trợ. Ảnh: L.Q

Chị Nguyễn Thị Trà My - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Celebrity Fashion Vina (Khu công nghiệp Tam Thăng) cho biết, sau một năm làm việc liên tục, tham gia những hoạt động như thế này mang đến niềm hứng khởi cho CNLĐ.

Hy vọng công đoàn cấp trên thường xuyên có chương trình tương tự để công nhân được phát huy năng khiếu, tăng tính gắn kết và nhiệt huyết, gắn bó hơn với tổ chức công đoàn.

Khi công đoàn cấp trên tổ chức hoạt động, công ty luôn tạo điều kiện để công đoàn đưa lực lượng CNLĐ, đoàn viên tham gia. Công đoàn Công ty TNHH Celebrity Fashion Vina đã tham gia tất cả hoạt động, đặc biệt là giải bóng đá nữ diễn ra đầu tháng 5/2024 và đi đến vòng cuối.

Anh Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, tham ngày hội, đoàn viên, thanh niên công nhân sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết và có một sân chơi lành mạnh để giao lưu, kết nối.

Qua đó, cổ vũ tinh thần hăng say làm việc, nâng cao năng suất, hiệu suất công việc, góp phần phát triển doanh nghiệp, địa phương. Đồng thời mở rộng mặt trận tập hơn thanh niên, tiến tới thành lập các tổ chức đoàn, hội tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

“Những ngày hội như thế nào sẽ tăng tính kết nối, tạo điều kiện tốt hơn cho CNLĐ được chăm lo đời sống tinh thần trong khi điều kiện lao động sản xuất không cho phép họ có nhiều thời gian tham gia các hoạt động ở các địa phương nơi cư trú” - anh Thanh nói.

z5452155535203_f82254053713780cfcf88d7e2bb33b40-1-.jpg
Lao động bốc thăm trúng thưởng nhận quà tại ngày hội. Ảnh: L.Q

Theo ông Nguyễn Kỳ Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh, ngày hội đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân là hoạt động của Tháng công nhân năm 2024 và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Đây là dịp để các cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho công nhân, viên chức, lao động. Từ đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc quan tâm đến CNLĐ.

Ông Vĩnh cho biết: “Hiện nay, trong các công ty ở các khu công nghiệp đều có tổ chức công đoàn cơ sở, nên việc chăm lo đời sống của CNLĐ được các công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện đảm bảo.

Qua các đợt giám sát, kiểm tra cho thấy các doanh nghiệp đã có sự quan tâm tốt hơn đến đời sống của CNLĐ. Nhiều doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, từ đó có những chính sách, chế độ phù hợp, giúp họ yên tâm gắn bó với công việc, đóng góp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội của thanh niên công nhân Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO