Văn hóa

Ngày hội "Trưng bày, giới thiệu sách" huyện Hiệp Đức

TRƯƠNG TÂM THƯ 19/04/2024 14:57

(QNO) - Ngày 19/4, UBND huyện Hiệp Đức khai mạc Ngày hội "Trưng bày, giới thiệu sách" huyện Hiệp Đức lần thứ II năm 2024. Với chủ đề "Kết nối tri thức và lan tỏa văn hóa đọc trong học đường", ngày hội thu hút đông đảo giáo viên, học sinh của các trường tiểu học và THCS trên địa bàn.

1713501596616.jpeg
Ngày hội "Trưng bày, giới thiệu sách" huyện Hiệp Đức thu hút đông đảo học sinh trên địa bàn tham gia. Ảnh: T.T.T

Tại các gian trưng bày bố trí trên sân Nhà văn hóa trung tâm huyện (thị trấn Tân Bình), các trường thực hiện trưng bày - xếp sách nghệ thuật theo chủ đề, ý tưởng, nội dung tự lựa chọn. Các học sinh thỏa sức sáng tạo trong nghệ thuật trang trí, trưng bày, sắp đặt. Nhiều gian trưng bày của các trường có màu sắc, trang trí sinh động, đẹp mắt và khoa học như một thư viện lưu động thân thiện, cuốn hút người xem.
Hầu hết gian trưng bày tập trung vào các nội dung chính gồm: chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), hướng đến chào mừng Kỷ niệm 52 năm ngày Giải phóng Hiệp Đức (30/4/1972 - 30/4/2024); chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975).

img_6917.jpeg
Thông qua ngày hội, các em học sinh được trải nghiệm những trang sách hay. Ảnh: T.T.T

Các trường lựa chọn sách ở các lĩnh vực khác nhau (sách văn học, khoa học, kỹ năng sống, giáo dục giới tính, lịch sử, truyện, tiểu thuyết...) nhưng không sử dụng các sách giáo khoa và ít nhất 100 đầu sách trở lên.

img_6915.jpeg
Các học sinh tiểu học tiếp cận với sách, hình thành thói quen đọc sách. Ảnh: T.T.T

Theo UBND huyện Hiệp Đức, hội thi nhằm tiếp tục xây dựng, hình thành và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh rèn luyện thói quen đọc sách, học và làm theo những điều hay, đẹp từ sách. Tạo điều kiện cho học sinh tham gia đọc sách ngay tại không gian thư viện ngoài trời.


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội "Trưng bày, giới thiệu sách" huyện Hiệp Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO