Nghiệm thu đề tài nghiên cứu ứng dụng Chatbot 1022 Quảng Nam

NAM PHƯƠNG 14/04/2023 16:43

(QNO) - Chiều nay 14/4, Hội đồng Khoa học và công nghệ tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu ứng dụng Chatbot trong Cổng dịch vụ hành chính công và Cổng thông tin điện tử của tỉnh” do Thạc sĩ Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở TT-TT chủ nhiệm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu - Chủ tịch Hội đồng chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu- Chủ tịch Hội đồng chủ trì buổi nghiệm thu. Ảnh:N.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu - Chủ tịch hội đồng chủ trì buổi nghiệm thu. Ảnh: N.P

Mục tiêu của việc nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ đề tài Chatbot 1022 Quảng Nam giúp giải đáp các thông tin cho người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là trên lĩnh vực giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Đây là trợ lý ảo giúp thực hiện trả lời cho người dân về TTHC, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trả lời các thông tin cơ bản về du lịch, sản phẩm OCOP, cơ sở y tế, tuyến xe bus, tra cứu điểm thi tốt nghiệp…  

Trợ lý ảo 1022 Quảng Nam về TTHC được xây dựng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và được tích hợp trên Cổng dịch vụ công và Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam.

Việc triển khai trợ lý ảo nhằm hỗ trợ các cơ quan nhà nước trong việc giao tiếp, hướng dẫn người dân giải quyết TTHC cũng như giải đáp các chính sách của tỉnh, tuyên truyền các sự kiện quan trọng của tỉnh, góp phần nâng cao năng lực ứng dụng các công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đồng thời góp phần thúc đẩy việc triển khai xây dựng chính quyền số trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo đánh giá, việc ứng dụng Chatbot 1022 Quảng Nam đã góp phần nâng cao tỉ lệ giải quyết TTHC, thu hút người dân và doanh nghiệp tham gia nộp hồ sơ TTHC qua hệ thống dịch vụ công điện tử.

Thời gian tới, hệ thống Chatbot 1022 Quảng Nam sẽ bổ sung thêm tính năng thông minh như cung cấp địa điểm khám chữa bệnh cho người dân, các điểm sơ tán tránh trú bão an toàn; nâng cấp trợ lý ảo Trợ lý ảo 1022 Quảng Nam trở thành chuyên gia tư vấn cho người dân về tìm hiểu pháp luật, phát triển nông nghiệp và các thông tin hữu ích khác…

Tại buổi nghiệm thu, ban chủ nhiệm đề tài đã chạy demo ứng dụng và giải đáp các câu hỏi do Hội đồng Khoa học và công nghệ tỉnh đặt ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị ban chủ nhiệm đề tài tiếp thu tối đa các ý kiến của thành viên Hội đồng và hoàn thiện ứng dụng Chatbot 1022 Quảng Nam thời gian đến; Sở TT-TT thực hiện có hiệu quả ứng dụng Chatbot 1022 Quảng Nam, đẩy mạnh tuyên truyền về các tiện ích của ứng dụng đến với đông đảo người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghiệm thu đề tài nghiên cứu ứng dụng Chatbot 1022 Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO