Quốc phòng - An ninh

Người bảo vệ an ninh, trật tự được hỗ trợ khi ốm đau, tai nạn

ĐÔNG YÊN 19/04/2024 14:46

(QNO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

dan-phong-co-so.jpg
Người tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở chưa có BHYT, BHXH sẽ được hỗ trợ khi bị ốm đau, tai nạn, chết, bị thương khi thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Đ.Y

Nghị định này quy định về trang phục, huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận, phương tiện, thiết bị để thực hiện nhiệm vụ của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Đặc biệt, quy định chế độ, chính sách đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở chưa tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội mà bị ốm đau, bị tai nạn, chết, bị thương khi thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó, người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trong thời gian thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, kế hoạch của cấp có thẩm quyền hoặc khi được điều động, huy động thực hiện nhiệm vụ, nếu bị ốm đau, bị tai nạn, bị thương thì được hỗ trợ thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Mức hỗ trợ chi phí khám bệnh, chữa bệnh và hỗ trợ tiền ăn hằng ngày trong thời gian điều trị nội trú đến khi ổn định sức khỏe ra viện theo mức do HĐND cấp tỉnh quyết định.

Đồng thời, Nghị định số 42 cũng quy định rõ về điều kiện, mức hưởng chế độ, chính sách cho người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở chưa tham gia bảo hiểm xã hội mà bị tai nạn, chết khi thực hiện nhiệm vụ.

Điều kiện được hưởng chế độ, chính sách là thuộc các trường hợp sau: trong thời gian thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, kế hoạch của cấp có thẩm quyền hoặc khi được điều động, huy động thực hiện nhiệm vụ; trong khoảng thời gian và tuyến đường đi và về từ nơi ở đến nơi thực hiện nhiệm vụ. Mức hưởng được quy định theo mức do HĐND cấp tỉnh quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người bảo vệ an ninh, trật tự được hỗ trợ khi ốm đau, tai nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO