Văn hóa

Người dân hiến tặng 21 hiện vật cho Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An

NGUYỄN THỊ NGÀ 26/04/2024 17:59

(QNO) - Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An vừa tiếp nhận 21 hiện vật do ông Nguyễn Tấn Thành và Nguyễn Văn Toản sinh sống trên địa bàn phường Cẩm An (TP.Hội An) hiến tặng.

Theo đó, có 9 hiện vật là các loại hũ, chum do người dân phát hiện được trong quá trình đào móng làm nhà tại khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An và 12 hiện vật là các loại mỏ neo, bánh lái, hũ, dĩa, chì lưới... do một nhà sưu tập mua lại từ ngư dân thu nhặt được trong quá trình lặn biển bắt cá tại khu vực biển ven bờ giữa phường Cẩm An và phường Cửa Đại.

Các hiện vật được hiến tặng lần này gắn liền với vùng đất, đời sống văn hóa, con người ở Cẩm An xưa.

hien-vat-hien-tang.jpg
Buổi tiếp nhận hiện vật tại Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An

Tại buổi tiếp nhận, ông Quảng Văn Quý - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An biểu dương và ghi nhận sự đóng góp của các cá nhân trong việc hiến tặng các hiện vật, đây là việc làm có ý nghĩa, góp phần lan tỏa phong trào hiến tặng hiện vật đang được lưu giữ trong cộng đồng cho các bảo tàng để bảo quản, phát huy và giới thiệu rộng rãi giá trị đến công chúng.

Sau khi tiếp nhận các hiện vật, trung tâm sẽ nghiên cứu, giám định, hoàn thiện hồ sơ sưu tầm, kiểm kê hiện vật theo quy định, thực hiện bảo quản, quản lý, có kế hoạch trưng bày, giới thiệu các hiện vật được hiến tặng trong thời gian đến. Đồng thời tiếp tục vận động, kêu gọi cộng đồng hiến tặng hiện vật cho bảo tàng, đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa trong công tác sưu tầm, khơi dậy ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong bảo tồn di sản văn hóa Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân hiến tặng 21 hiện vật cho Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO