Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tích cực gặp gỡ doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn theo thẩm quyền

CHÂU NỮ 22/11/2023 10:27

(QNO) - Ngày 21/11, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở ban ngành, chủ tịch UBND cấp huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025 theo chỉ đạo của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các sở ban ngành, địa phương tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn theo thẩm quyền; tổng hợp phản ánh, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, báo cáo đề xuất UBND tỉnh kiến nghị các bộ, ngành Trung ương, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ xử lý.

Các địa phương, đơn vị thường xuyên tra cứu, nghiên cứu, tham gia góp ý đầy đủ, kịp thời đối với các phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh khi các bộ, ngành Trung ương gửi lấy ý kiến trên Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh. Đồng thời tuyên truyền, khuyến khích các hiệp hội, doanh nghiệp, người dân tham gia đóng góp ý kiến hoặc gửi vướng mắc, đề xuất đối với các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trên Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh.

Thực hiện Nghị quyết số 68 ngày 12/5/2023 của Chính phủ về chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025, các bộ, ngành đã tích cực cắt giảm, đơn giản hóa nhiều quy định không cần thiết, không hợp lý, không họp pháp và gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân.

Từ năm 2021 đến nay, các bộ, ngành đã thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa 2.483 quy định; Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa 1.191 quy định liên quan hoạt động kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tích cực gặp gỡ doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn theo thẩm quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO