Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Quảng Nam phải lấy lại đà phát triển, không chịu thụt lùi”

N.ĐOAN - A.NGƯỚC 25/01/2024 20:47

(QNO) - Chiều nay 25/1, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam gặp mặt, chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước là người con quê hương Quảng Nam và nguyên lãnh đạo tỉnh từ năm 1997 đến nay, nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2024) và Tết Giáp Thìn 2024.

Quang cảnh chương trình gặp mặt chiều 25/1. Ảnh: A.N
Quang cảnh chương trình gặp mặt chiều 25/1. Ảnh: A.N

Các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Đặng Thị Ngọc Thịnh - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Đức Hạt - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực ban Tổ chức Trung ương; Vũ Ngọc Hoàng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Hà Ban - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam từ năm 1997 đến nay tham dự.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ tỉnh nghỉ hưu tại chương trình gặp mặt. Ảnh: A.N
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ tỉnh nghỉ hưu tại chương trình gặp mặt. Ảnh: A.N

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nguyên lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm, chia sẻ, đồng hành, đóng góp nhiều công sức, trí tuệ trong quá trình phát triển của Quảng Nam từ khi tái lập tỉnh đến nay.

Đồng thời báo cáo khái quát những kết quả về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, quốc phòng, an ninh của Quảng Nam năm 2023; các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cũng thông tin cụ thể về những hạn chế, khuyết điểm qua kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ nghiêm túc khắc phục những hạn chế, sớm ổn định đội ngũ, đoàn kết quyết tâm phấn đấu xây dựng tỉnh nhà trong thời gian tới.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi cán bộ lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu. Ảnh: N.Đ
Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi cán bộ lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu. Ảnh: A.N

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Dũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nguyên lãnh đạo tỉnh để Quảng Nam ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Đặng Thị Ngọc Thịnh, Vũ Ngọc Hoàng đều bày tỏ vui mừng trước những kết quả to lớn mà Quảng Nam đã đạt được từ sau khi tái lập tỉnh đến nay; chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà tỉnh nhà đang đối mặt; đồng thời luôn tin tưởng vào sự bứt phá, đi lên của Quảng Nam trong thời gian đến.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu, gửi lời chúc mừng xuân mới đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Ảnh: A.N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu, gửi lời chúc mừng xuân mới đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Ảnh: A.N

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước bày tỏ xúc động khi gặp lại các đồng chí từng công tác trong những ngày đầu Quảng Nam tái lập tỉnh. Theo đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, trước các khó khăn của tỉnh hiện nay, Quảng Nam cần phải phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, khát vọng phát triển vì một Quảng Nam giàu mạnh, vì sự nghiệp cách mạng của nhân dân, của quê hương xứ Quảng anh hùng.

“Quảng Nam cần phải lấy lại đà phát triển, không chịu thụt lùi, với sự vào cuộc quyết liệt, năng động, quyết tâm cao của các cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân. Lãnh đạo tỉnh tiếp tục nghiên cứu để vươn lên, có hướng đi, cách làm, chiến lược phù hợp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Quảng Nam phải trở thành hình mẫu cho sự phát triển trên những vực đang có thế mạnh như chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ…

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm hỏi, lì xì cán bộ lãnh đạo hưu trí tỉnh tại chương trình gặp mặt. Ảnh: A.N
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm hỏi, tặng quà tết cán bộ lãnh đạo hưu trí tỉnh tại buổi gặp mặt. Ảnh: A.N

Vấn đề quan trọng nhất là xốc lại đội ngũ, ổn định tư tưởng, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì công việc chung; có quyết chí trong các vấn đề giữ rừng, giữ đất, giữ gìn văn hóa, chăm lo cho dân, vì quyền lợi chính đáng của nhân dân” - nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi gắm.

Cảm ơn các ý kiến phát biểu chia sẻ, gửi gắm của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cam kết, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ nỗ lực hết sức mình, phát huy nội lực, khắc phục những khó khăn, tự trang bị những động lực và khát vọng phát triển mới.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Ảnh: A.N
Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Ảnh: A.N

Đảng bộ tỉnh quyết tâm xây dựng mối đoàn kết, nhất trí và tập trung vào các mục tiêu trọng tâm, phát triển mang tính chiến lược lâu dài. Đồng thời mong muốn nhận được sự chia sẻ, ủng hộ và động viên của các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ để có thêm những động lực, giải pháp, nhiệm vụ phù hợp với tình hình hiện nay.

Nhân dịp xuân Giáp Thìn, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết gửi lời chúc mừng năm mới an khang, hạnh phúc đến các đồng chí tham dự buổi gặp mặt và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Quảng Nam phải lấy lại đà phát triển, không chịu thụt lùi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO