Nông thôn mới

Nhân dân Tiên Thọ đồng lòng xây dựng quê hương

LÊ DIỄM - LÊ MỸ 27/09/2024 13:16

Về đích nông thôn mới từ năm 2019, chính quyền và nhân dân xã Tiên Thọ (Tiên Phước) đang phấn đấu nâng cao các tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

KINH TE VUON 2
Phát triển kinh tế vườn ở Tiên Thọ. Ảnh: L.M

Từ khi chính quyền địa phương phát động phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, ông Nguyễn Tư ở thôn 2, chủ động cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn.

Trên diện tích hơn 8.000m2, ông đầu tư trồng các loại cây ăn quả bản địa, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương như bưởi, măng cụt, ổi, lòn bon, chuối...

Nhận được nguồn hỗ trợ 52 triệu đồng từ Nghị quyết 35 HĐND tỉnh để đầu tư hệ thống tưới tiêu, ông Tư gác lại nỗi lo về nước tưới trong mùa nắng hạn, tập trung chăm sóc vườn cây ăn quả. Đến nay, các loại cây trong vườn phát triển nhanh, hứa hẹn những mùa thu hoạch năng suất cao.

Lãnh đạo UBND xã Tiên Thọ cho biết, dựa trên thành quả từ giai đoạn trước, địa phương đang phấn đấu nâng cao các tiêu chí “khó” để có thể đạt chuẩn xã NTM nâng cao vào năm 2025. Trong đó, có tiêu chí về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn.

Với chủ trương phát triển kinh tế vườn, trang trại để khai thác tiềm năng địa hình đồi núi, UBND xã đã lồng ghép nhiều nguồn lực hỗ trợ người dân phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại. Đến nay, xã Tiên Thọ có mô hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm gà thả vườn với 8 hộ tham gia chuỗi liên kết. Mô hình liên kết trồng rừng FSC với sự tham gia của 228 hộ trên quy mô diện tích gần 189ha.

Cạnh đó, trên địa bàn xã có 6 hợp tác xã đang hoạt động hiệu quả, tập trung lĩnh vực nông - lâm nghiệp. Trong đó, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Tiên Thọ có sản phẩm Nấm bào ngư sấy khô đạt OCOP 3 sao năm 2021.

Ông Lê Nguyên Hùng - Chủ tịch UBND xã Tiên Thọ cho hay: “Qua rà soát, địa phương đã đạt 14/19 tiêu chí xã NTM nâng cao. Để cuộc sống mới tốt hơn cho người dân, chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền ở cơ sở để mỗi người thấy rõ quyền lợi, nghĩa vụ trong quá trình xây dựng, thực hiện.

Thời gian qua, rất nhiều người chủ động xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả như chăn nuôi gà, heo, trồng tiêu, cây ăn quả… để tăng thu nhập và làm giàu chính đáng, đóng góp xây dựng quê hương”.

Ông Hùng nói, để các tiêu chí đạt được đảm bảo tính bền vững, chính quyền xã luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến hiến kế của người dân để kịp thời đưa ra các chủ trương phát triển phù hợp, tạo được sự đồng thuận cao.

Đồng thời cán bộ, đảng viên luôn tiên phong đi đầu trong việc làm gương cho nhân dân noi theo, nhất là nêu cao tinh thần tự nguyện đóng góp ngày công, tiền của, tài sản để góp sức xây dựng NTM.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân dân Tiên Thọ đồng lòng xây dựng quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO