Thế giới

Nhật Bản cung cấp thị thực du mục số

NAM VIỆT 06/02/2024 17:52

(QNO) - Tháng 3/2024, Nhật Bản sẽ cung cấp thị thực du mục số (digital nomad visa), một xu hướng du lịch đang được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm.

z5141509351143_451901cd94a58905cd4f77c4b4020f22.jpg
Du mục số nước ngoài tại Nhật Bản. Ảnh: Asia.nikkei

Sở hữu những thành phố náo nhiệt, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, tươi đẹp và nền văn hóa đại chúng nổi tiếng thế giới, Nhật Bản là nơi hoàn hảo để kết hợp giữa công việc và du lịch.

Mới đây, khảo sát của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho biết Nhật Bản nằm trong Top 5 điểm đến châu Á dịp Tết Nguyên đán 2024 cùng Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam

Tận dụng cơ hội phát triển du lịch từ làn sóng du mục số, Nhật Bản là một trong những quốc gia tại châu Á nhanh chân thu hút lượt khách du lịch lĩnh vực này.

Theo các chuyên gia, xứ sở hoa anh đào ngày càng mở cửa với người nước ngoài với hy vọng thúc đẩy nền kinh tế và khả năng cạnh tranh quốc tế vốn đang bị đe dọa bởi dân số già đang gia tăng nhanh.

Thống kê của Bộ Lao động Nhật Bản, hiện có hơn 2 triệu người nước ngoài đang làm việc tại Nhật Bản - con số cao nhất từ trước đến nay.

Thị thực du mục số của Nhật Bản trước mắt sẽ cung cấp cho công dân của 49 quốc gia và vùng lãnh thổ có đủ điều kiện để nộp đơn xin thị thực này, bao gồm từ các quốc gia đã ký hiệp định thuế với Nhật Bản hoặc được miễn thị thực khi đến thăm Nhật Bản.

Như vậy, thị thực du mục số nhắm đến các chuyên gia có tay nghề cao, đặc biệt là người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin như: làm việc từ xa cho một công ty bên ngoài Nhật Bản hoặc người làm việc tự do cho khách hàng ở nước ngoài, các YouTuber kiếm doanh thu từ các nhà quảng cáo ở nước ngoài, kết hợp làm việc và du lịch tại Nhật Bản.

z5141603306516_113639d42119d43826696db579a9cbdc.jpg
Thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Ảnh: Euronews

Theo hệ thống thị thực trên, người du mục số nước ngoài có thể cư trú tại Nhật Bản tối đa 6 tháng, tăng so với 90 ngày hiện tại theo chương trình du lịch ngắn hạn được miễn thị thực và không được phép làm việc trong thời gian lưu trú.

Người nộp đơn xin thị thực du mục số của Nhật Bản phải có thu nhập hằng năm ít nhất 10 triệu yên Nhật (hơn 68.000USD) và phải có bảo hiểm y tế tư nhân.

Cạnh đó, con cái và vợ/chồng sẽ được phép đi cùng người du mục số trong thời gian ở Nhật Bản miễn là cũng có bảo hiểm y tế tư nhân.

Theo Cơ quan Dịch vụ nhập cư Nhật Bản, ước tính hiện có hơn 35 triệu người đang làm việc như người du mục số trên toàn thế giới.

Du mục số là thuật ngữ để chỉ người không làm việc tại một nơi cố định. Họ thường xuyên di chuyển, du lịch tự do trong khi làm việc từ xa bằng công nghệ và internet.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhật Bản cung cấp thị thực du mục số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO