Chính quyền - đoàn thể

Nhiệt huyết của nữ cán bộ mặt trận

LAN HUY 13/06/2024 07:41

Đến làng Hương Trà (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) hỏi “bà Gái mặt trận”, ai cũng khen ngợi tinh thần lao động sáng tạo, gắn bó với cơ sở và năng nổ thực hiện phong trào ở khu dân cư, đóng góp vào sự phát triển chung.

Bà Nguyễn Thị Gái.
Bà Nguyễn Thị Gái.

Bà Nguyễn Thị Gái năm nay đã 65 tuổi, là Trưởng ban Công tác mặt trận (CTMT) khối phố Hương Trà Tây, phường Hòa Hương. Trong công việc ở khối phố, bà tích cực phối hợp với tổ trưởng tổ đoàn kết vận động người dân tự giác nộp quỹ của địa phương, Quỹ vì người nghèo của khu dân cư hàng năm đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu từ 10 - 15%.

Cùng với chi bộ, ban nhân dân khối phố vận động tham gia đóng góp quỹ khuyến học, quỹ giúp đỡ người nghèo, người bệnh tật, hộ khó khăn cũng như hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các hội đoàn thể khu dân cư, mỗi năm từ 13 - 15 triệu đồng...

Với vai trò Trưởng ban CTMT khối phố, bà luôn nhận thức rõ trách nhiệm của mình để từ đó góp phần cùng tập thể quân dân chính khối phố xây dựng và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Khi triển khai các phong trào, bà Gái luôn chủ động bàn bạc trong cán bộ quân dân chính khối phố để xây dựng kế hoạch và các biện pháp để tổ chức thực hiện.

Thường xuyên nắm bắt, kiểm tra hoạt động của từng tổ đoàn kết để phát hiện ra những thiếu sót, qua đó cùng với cấp ủy, ban nhân dân khối phố và các thành viên điều chỉnh kịp thời nên nhiều phong trào đạt hiệu quả.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bà Gái cùng với các thành viên Ban CTMT khối phố tích cực vận động nhân dân đóng góp xây dựng gần 200m đường bê tông và sửa chữa nhà văn hóa với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, bà còn tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật và thực hiện tốt phong trào xã hội hóa hiến đất mở đường của nhân dân khối phố Hương Trà Tây, trở thành điểm sáng của thành phố khi có hơn 2,1ha đất trị giá hàng chục tỷ đồng đã được người dân tự nguyện hiến cho Nhà nước để mở rộng đường Hương Trà vào năm 2021.

Sau hơn 5 năm gắn bó với vai trò Trưởng ban CTMT khối phố Hương Trà Tây, bà Nguyễn Thị Gái nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Đảng ủy - UBND phường Hòa Hương, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ, Công an tỉnh trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và đặc biệt là danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 7 năm liền (từ năm 2017 đến nay).

Bà Nguyễn Thị Gái (thứ hai từ phải sang) được tuyên dương vì thực tốt nhiệm vụ ở cơ sở. Ảnh: L.H
Bà Nguyễn Thị Gái (thứ hai từ phải sang) được tuyên dương vì thực tốt nhiệm vụ ở cơ sở. Ảnh: L.H

Mới đây, nhân dân khối phố Hương Trà Tây tiếp tục hiến hơn 2.500m2 đất trị giá hơn 8 tỷ đồng để mở rộng đường kênh N24, mở rộng mặt cắt đường 11,5m, trong đó gia đình bà Gái đã hiến hơn 230m2 đất trị giá hơn 700 triệu đồng.

Có được những kết quả trên một phần là nhờ sự vào cuộc tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân của cấp ủy chi bộ và bản thân bà Nguyễn Thị Gái. Cá nhân bà xung phong đi đầu trong việc hiến đất mở rộng tuyến đường, từ đó người dân lấy tấm gương của người phụ nữ làm công tác mặt trận này để thực hiện theo.

Bà Gái chia sẻ: “Làm công tác mặt trận phải xuất phát từ cái tâm của người cán bộ cơ sở, luôn gần gũi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, phản ánh kịp thời với Đảng và chính quyền cơ sở và Mặt trận cấp trên để giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Qua đó tạo niềm tin trong nhân dân và ngược lại người dân đồng tình hưởng ứng và hỗ trợ tích cực cho chính quyền cơ sở hoàn thành nhiệm vụ”.

Tinh thần trách nhiệm, hết mình vì việc chung của bà Gái còn thể hiện trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát. Bà đã tham gia Tổ công tác cộng đồng và đội tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, kịp thời nắm bắt thông tin, vận chuyển nhu yếu phẩm cho các hộ bị cách ly, cẩn thận ghi số điện thoại từng người dân, phát từng phiếu đi chợ, tờ khai y tế... Bà cùng với các thành viên rà soát những gia đình bị nghỉ việc tạm thời do ảnh hưởng dịch bệnh để hỗ trợ chu đáo.

Ông Hồ Minh Sơn - Chủ tịch UBND phường Hòa Hương nhận xét: “Bà Gái đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần gũi sâu sát đến từng hộ dân để nắm rõ gia cảnh từng người trong khối phố. Sự tận tụy, nhiệt huyết với công việc của bà đã đem lại nhiều giá trị ý nghĩa trong cộng đồng”.

Tác phẩm tham dự cuộc thi báo chí “Lan tỏa năng lượng tích cực vì khát vọng Quảng Nam”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiệt huyết của nữ cán bộ mặt trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO