Xã hội

Nhiều hoạt động phòng chống các hình thức lao động trẻ em được triển khai tại Tam Kỳ

T.T.THƯ 06/09/2024 10:06

(QNO) - Sáng nay 6/9, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức hội thảo tổng kết Dự án "Phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu tại Quảng Nam" (gọi tắt là ACE)

img_8413.jpeg
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: T.T

Dự án do Bộ Lao động Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam, tổng vốn hơn 12,1 tỷ đồng, thực hiện trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Qua 2 năm, UBND TP.Tam Kỳ đã triển khai thực hiện dự án ACE trên địa bàn đạt được nhiều kết quả nổi bật đối với công tác phòng chống các hình thức lao động trẻ em (LĐTE) và bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng.

Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức trong chính quyền, đoàn thể và nhân dân đối với công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Đội ngũ cán bộ nòng cốt tuyên truyền về công tác phòng chống các hình thức LĐTE và bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng được xây dựng và hình thành ở cộng đồng khu dân cư.

Các hoạt động tổ chức tuyên truyền tại cộng đồng, tổ chức các hội thi đem lại kết quả cao. Hầu hết người dân và học sinh nắm được các chính sách pháp luật về chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhận diện được LĐTE

Điểm tư vấn và hỗ trợ LĐTE được thành lập; vấn đề giải quyết trẻ em lang thang bán hàng rong tại Tam Kỳ được triển khai thực hiện có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động phòng chống các hình thức lao động trẻ em được triển khai tại Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO