Giáo dục - Việc làm

Tam Kỳ tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức phòng chống lao động trẻ em

X.PHÚ 22/05/2024 09:41

(QNO) - Sáng nay 22/5, Phòng GD-ĐT và Phòng LĐ-TB&XH TP.Tam Kỳ tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng chống lao động trẻ em và trao giải cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông dành cho học sinh khối tiểu học.

dsc_4912.jpg
Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng chống lao động trẻ em do Phòng GD-ĐT và Phòng LĐ-TB&XH TP.Tam Kỳ tổ chức. Ảnh: X.P

Theo ông Trần Văn Hà - Phó Trưởng phòng GD-ĐT Tam Kỳ, hội thi là một trong những hoạt động của dự án “Phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu tại Việt Nam” do tổ chức World Vision International tài trợ.

Hội thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện kiến thức về phòng chống lao động ở trẻ em, tạo cơ hội cho các em rèn luyện kỹ năng tư duy logic; qua đó tăng cường tính chủ động tiếp thu kiến thức, góp phần đa dạng hóa các hình thức giáo dục toàn diện, trong đó có giáo dục pháp luật.

dsc_4922.jpg
Các thí sinh tham gia phần thi. Ảnh: X.P

Tham gia hội thi có đầy đủ 14 trường tiểu học của thành phố (mỗi trường có 5 thí sinh). Các thí sinh trải qua 3 phần thi (giải ô chữ, trò chơi cá ngựa người, về đích - ghép từ thành câu đúng) với nội dung bao gồm kiến thức về phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; những quy định của pháp luật và chính sách về lao động trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức phòng chống lao động trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO