Xã hội

Nhiều sự kiện truyền thông chuyển đổi số năm 2024

VINH ANH 21/02/2024 07:30

Ngày 20/2, UBND tỉnh ban hành kế hoạch truyền thông chuyển đổi số (CĐS) năm 2024 nhằm thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân... về thực hiện CĐS, tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền và nhân dân trong tỉnh để triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch tuyên truyền về CĐS, chính quyền số, xã hội số, kinh tế số theo các nhiệm vụ được phân công.

Trong đó, lựa chọn và triển khai các phương thức truyền thông phù hợp, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về vai trò, lợi ích của CĐS.

Sở TT-TT phối hợp với các đơn vị tổ chức truyền thông CĐS trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các cơ quan, đơn vị tập trung tổ chức tốt các sự kiện, hoạt động truyền thông chính trong năm theo phân công.

Trong đó, tổ chức các sự kiện Ngày CĐS quốc gia 10/10 cấp tỉnh, cấp huyện. Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội sáng tạo trẻ và diễn đàn “Tuổi trẻ Quảng Nam ứng dụng công nghệ số hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp”.

UBND tỉnh cũng giao các sở, ngành tổ chức hội nghị, tập huấn cho cán bộ, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính và CĐS trên truyền hình.

Tổ chức giải báo chí chuyên đề CĐS trong khuôn khổ Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam năm 2024. Đáng chú ý, trong năm nay, UBND tỉnh giao Sở TT-TT tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm đánh giá công tác truyền thông CĐS giai đoạn 2021 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều sự kiện truyền thông chuyển đổi số năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO