Những bữa ăn ấm lòng người bệnh Nông Sơn

TRIÊU NHAN 02/02/2021 14:01

(QNO) - Dù nắng hay mưa, dù nguồn lực vận động chưa nhiều, song những suất ăn miễn phí được Nhóm thiện nguyện Trung Phước đều đặn trao đến bệnh nhân nghèo điều trị thường xuyên tại Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn mỗi tuần.

Người bệnh vui mừng, phấn khởi trước những bữa ăn nghĩa tình. Ảnh: TRIÊU NHAN
Những suất ăn trao đến làm ấm lòng người bệnh điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn. Ảnh: TRIÊU NHAN

Nhóm thiện nguyện Trung Phước do chị Trần Thị Kim Bích đứng ra vận động thành lập từ 5 năm trước hiện đã có 15 thành viên. Hàng tuần, tình nguyện viên của nhóm góp công, góp của để tổ chức các chương trình thiện nguyện trên địa bàn xã Quế Trung nói riêng, huyện Nông Sơn nói chung.

Trong đó, chia sẻ với các cụ ông, cụ bà điều trị lâu năm tại Trung tâm Y tế huyện, chị Bích cùng nhóm thiện nguyện tự bỏ kinh phí và huy động đóng góp từ người thân, bạn bè mua thực phẩm, tự tay nấu ăn chuyển đến cấp phát cho bệnh nhân và người nhà.

Ông Đỗ Đức Tài (ở xã Quế Lộc) - thành viên trong nhóm chia sẻ, mỗi tháng nhóm tổ chức 3 bữa ăn cho bệnh nhân và gia đình. Khi thì suất ăn là mỳ Quảng, bún, cháo, có hôm là món cà ri bánh mỳ, súp. Các suất ăn nhóm cấp phát thường là món chay, chọn thực phẩm rau củ quả, hạn chế dầu mỡ, phù hợp với bệnh nhân ở đây chủ yếu là người già.

Ông Tạ Nở (70 tuổi, thôn Trung Phước 1, xã Quế Trung) chia sẻ: “Tôi bị bệnh tai biến, bại liệt, nằm ở đây hết năm này sang năm khác, tuổi già neo đơn không ai chăm sóc nên cơm nước phải tự lo lấy. Tôi thấy các cô chú làm rất chu đáo, nấu ăn ngon”.

Đều đặn mỗi tháng 2-3 lần, các bữa ăn thiện nguyện đã đến với bệnh nhân nghèo Nông Sơn. Ảnh: TRIÊU NHAN
Đều đặn mỗi tháng 2 - 3 lần, các bữa ăn thiện nguyện đã đến với bệnh nhân nghèo Nông Sơn. Ảnh: TRIÊU NHAN

Không chỉ nấu các suất ăn miễn phí cấp phát tại Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn, mùa dịch Covid-19 vừa qua, nhóm còn hỗ trợ các suất ăn đến người dân tại các khu cách ly, các điểm chốt chặn trên địa bàn huyện.

Chị Bích chia sẻ, chúng tôi muốn có nhiều bữa ăn hằng ngày đến với người bệnh nhưng do nguồn lực có hạn nên chỉ hỗ trợ trong khả năng của mình. Do nguồn lực vận động chưa nhiều nên mỗi tháng nhóm chỉ cấp 2 - 3 bữa ăn đến bệnh nhân, mỗi lần khoảng 100 suất.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng (Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn) chia sẻ, hằng ngày số bệnh nhân thường xuyên chữa trị ở trung tâm dao động khoảng 70 - 100 người. “Có nhiều người bệnh điều trị dài hạn ở đây nhưng không ai chăm sóc nên có được sự quan tâm của các nhóm thiện nguyện là rất đáng quý. Trung tâm cũng luôn tạo điều kiện cho các nhóm hoạt động đúng nguyên tắc, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm” - bác sĩ Hồng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những bữa ăn ấm lòng người bệnh Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO