Bạn cần biết

Những điều cần lưu ý khi chọn mua tủ lavabo

P.V 07/06/2024 12:15

(PR) - Nhiều gia đình gặp tình trạng khi mua tủ lavabo về lại không ưng ý, sản phẩm bị lỗi và không phù hợp với không gian. Do khâu tìm hiểu chọn lựa sản phẩm chưa kỹ càng. Vậy khi chọn mua tủ lavabo thì cần lưu ý tới những yếu tố nào để “tậu” cho mình mẫu tủ phù hợp nhất.

Kích thước phù hợp

Kích thước tủ lavabo có lẽ là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua. Bởi nó sẽ ảnh hưởng tới tổng quan phòng tắm, khả năng lưu trữ đồ đạc và cả sự thuận tiện khi đi lại của người dùng.

Với những phòng có diện tích nhỏ (dưới 3m2) thì kích thước tủ lavabo phù hợp sẽ là khoảng 60 - 80cm (chiều dài). Phòng tắm diện tích trung bình (3 - 5m2) thì chọn chiều dài tủ khoảng 80 - 100cm. Cuối cùng là với phòng tắm lớn (từ 6m2 trở lên) có thể chọn kích thước tủ tùy thích. Tuy nhiên, để tổng thể phòng được cân đối thì nên chọn tủ lớn có chiều dài từ 100cm trở lên. Chiều cao của các loại tủ thường có chiều cao tương đương nhau, dao động ở khoảng 40 - 60cm.

441-202406071213201.jpg
Kích thước tủ lavabo ảnh hưởng tới tổng quan thẩm mỹ nhà tắm

Trên thị trường có 2 loại tủ là tủ chân đứng và tủ treo tường, sẽ có sự khác biệt về chọn kích thước giữa hai loại. Khi chọn tủ lavabo chân đứng nên trừ hao chiều cao chân đứng của tủ và chọn kích thước tủ như thông thường.

Chất liệu bền bỉ

Yếu tố thứ 2 để chọn tủ lavabo cũng quan trọng không kém là chất liệu tủ. Đây là thiết bị đặt trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước, nhà tắm nào không có cửa sổ, lỗ thoát khí càng làm cho tủ dễ bị ẩm mốc. Chính vì vậy, cần chọn loại tủ có chất liệu bền bỉ, có khả năng chống thấm tốt, đảm bảo sử dụng được trong thời gian dài.

Chất liệu phổ biến của tủ lavabo là nhựa và gỗ. Hai chất liệu này đều có khả năng chống thấm tốt, ít bị bay màu nếu quá trình gia công tốt và giữ gìn khi sử dụng. Nếu muốn tìm một loại tủ có thêm khả năng chịu lực mạnh thì có thể chọn chất liệu kim loại - inox 304, vừa cứng cáp vừa chống nước hiệu quả.

441-202406071213202.jpg
Tủ lavabo bằng chất liệu gỗ

Bên cạnh chất liệu tủ cũng cần xem cả chất liệu bồn rửa mặt. Bởi đây là nơi chứa nước, tiếp xúc với các chất tẩy rửa nên bề mặt bồn phải bền. Chất liệu đá tự nhiên hay đá nhân tạo cao cấp vẫn là một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất.

Kiểu dáng và màu sắc

Nhiều gia đình khi chọn tủ lavabo ắt hẳn sẽ ưu tiên về kiểu dáng và màu sắc theo ấn tượng ban đầu cũng như sở thích cá nhân. Tuy nhiên, hãy xem xét yếu tố này sau khi đã xác định kích thước, chất liệu tủ. Hiện nay, nhờ vào sự gia công tỉ mỉ, công nghệ phun màu tiên tiến mà cho ra những sản phẩm đẹp mắt.

Với phòng tắm có phong cách tối giản, hiện đại tập trung sử dụng màu sắc trung tính, kiểu dáng thanh lịch, sắc nét. Phong cách cổ điển chọn tủ có thiết kế cầu kỳ hơn, có điểm nhấn bằng hoa văn và tô điểm bằng màu nâu gỗ hoặc vàng đồng. Chọn màu sắc tủ lavabo tương đồng hoặc tạo điểm nhấn so với màu sắc gạch ốp tường, sàn nhà và các thiết bị vệ sinh khác.

Kiểu dáng của phần bồn rửa mặt cũng quyết định tới thẩm mỹ sản phẩm. Có nhiều kiểu chậu rửa như hình tròn, hình vuông, chữ nhật, oval,... tùy vào sở thích để quyết định.

441-202406071213203.jpg
Màu sắc tủ lavabo trung tính tạo sự thanh lịch, hiện đại.

Ngoài những yếu tố quan trọng trên thì khi mua tủ lavabo cần quan tâm tới mức chi phí có thể bỏ ra. Trên thị trường có đa dạng mức giá, từ vài triệu tới vài chục triệu đồng. Chính vì vậy mà ngay từ đầu nên xem xét mức chi phí nhất định cho thiết bị vệ sinh này. Cũng dựa vào đây mà chọn cửa hàng, thương hiệu cung cấp tủ lavabo phù hợp. Có nơi họ chuyên bán những loại tủ với mức giá bình dân nhưng lại có nơi bán loại cao cấp hơn với mức giá “khủng” hơn.

Nói như vậy không phải khẳng định giá cả quyết định chất lượng sản phẩm mà vẫn cần xem xét nhiều yếu tố khác, trong đó có các yếu tố đã nêu ở trên. Và để tìm cho mình một thương hiệu đáng tin cậy các gia đình có thể tìm hiểu thương hiệu Enic. Enic cung cấp các loại tủ lavabo có chất liệu chủ yếu từ gỗ plywood, gỗ bạch đàn phủ lớp melamine chống thấm nước hay gỗ tần bì cứng cáp chống va đập. Lòng bồn lavabo làm từ đá nhân đạo nhám mịn, dễ dàng cho việc vệ sinh, lau chùi.

Về kích thước, kiểu dáng hay màu sắc Enic luôn cho ra nhiều mẫu tủ với đa dạng màu với độ lớn nhỏ khác nhau để đáp ứng mọi phong cách nội thất nhà tắm. Trước khi quyết định chọn mua tủ lavabo cho gia đình, bạn có thể tham khảo các mẫu tủ tại: https://enic.vn/tu-lavabo/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những điều cần lưu ý khi chọn mua tủ lavabo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO