Quảng Nam sẽ có chính sách hỗ trợ nông dân và chủ thể OCOP

P.V 24/12/2021 10:17

(QNO) - Đó là khẳng định của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tại hội nghị trực tuyến đối thoại với nông dân sản xuất kinh doanh giỏi và chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh tổ chức vào chiều 23.12. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lê Thị Minh Tâm đồng chủ trì hội nghị.

Điểm cầu chính của hội nghị tại UBND tỉnh. Ảnh: T.C
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: T.C

Tại hội nghị, các nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chủ thể OCOP kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đảm bảo đầu ra sản phẩm; cơ chế hỗ trợ về công nghệ, máy móc và hỗ trợ kinh phí đầu tư, truyền thông sản phẩm OCOP; ưu tiên tiêu dùng sản phẩm OCOP trong chương trình quà tặng của các cơ quan, đơn vị nhằm khuyến khích tiêu dùng...

Bên cạnh đó có nhiều ý kiến liên quan đến bảo vệ nhãn hiệu tập thể, bao tiêu đầu ra sản phẩm nông nghiệp, hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể và các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh, cơ chế hỗ trợ vốn vay, lãi suất… Những ý kiến đã được các sở, ngành liên quan trực tiếp giải đáp, hướng dẫn, thông tin đến các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cho rằng, đây là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm rất quý giá, là nơi để lắng nghe những tâm tư, kiến nghị từ phía người nông dân. Thời gian qua, nông dân, chủ thể OCOP trên toàn tỉnh đã làm nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú, sáng tạo. Các sản phẩm chiếm thị phần lớn tại nhiều hội chợ. Nhiều hộ nông dân mạnh dạn đứng vai trò chủ thể để tập trung sản xuất và làm ra sản phẩm OCOP, đầu tư, chọn sản phẩm phù hợp.

Đại diện Sở NN&PTNT giải đáp những kiến nghị, thắc mắc của người nông dân. Ảnh: T.C
Đại diện Sở NN&PTNT giải đáp những kiến nghị, thắc mắc của người nông dân. Ảnh: T.C

“Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng sản phẩm làm ra còn chưa nhiều, có sản phẩm chưa tốt, thị trường cạnh tranh chưa bằng các địa phương khác. Các cấp chính quyền sẽ nghiên cứu, có chính sách hỗ trợ cho người nông dân. Thường xuyên tìm nguồn lực để hỗ trợ, huy động sự vào cuộc của các tổ chức chính trị - xã hội để tuyên truyền, động viên, khuyến khích hội viên tham gia sản phẩm OCOP.

Tỉnh mong muốn bà con tiếp tục thể hiện trách nhiệm, tích cực học hỏi, khắc phục khó khăn, tiếp thu những cách làm hay, cách làm mới để vận dụng nâng hiệu quả cho hoạt động của mô hình, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP trên địa bàn” - đồng chí Lê Văn Dũng nói.

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu khẳng định, tỉnh có rất nhiều nghị quyết hỗ trợ cho nông nghiệp, đề nghị các ngành, địa phương phối hợp nhuần nhuyễn, sử dụng tốt, hiệu quả nguồn lực để hỗ trợ cho người nông dân và các chủ thể OCOP.

“Về lâu dài, tỉnh sẽ duy trì các buổi đối thoại để kịp thời có sự lan tỏa, hỗ trợ nông dân, giải quyết những vướng mắc, cùng với người nông dân, các chủ thể OCOP phát triển kinh tế, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh” - đồng chí Hồ Quang Bửu cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam sẽ có chính sách hỗ trợ nông dân và chủ thể OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO